Công an xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng:

Đấu tranh, trấn áp tội phạm cờ bạc

Cập nhật: 04-01-2018 | 13:58:06

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng kéo vào các vườn cao su ở xã Định Hiệp tổ chức chơi cờ bạc, trước sự việc này, công an (CA) địa phương đã tăng cường tuyên truyền, đấu tranh để triệt xóa các ổ cờ bạc.


Để ngăn ngừa tội phạm hoạt động trong các lô cao su vắng người, CA xã Định Hiệp đã thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn

Đại úy Nguyễn Minh Hưng, Trưởng CA xã Định Hiệp, cho biết: “Để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trong năm 2017, CA xã Định Hiệp phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và cán bộ tư pháp của xã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cho người dân. Để lực lượng CA xã làm tốt hơn nữa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, trong năm 2017, đơn vị đã tổ chức 2 buổi diễn đàn CA lắng nghe ý kiến nhân dân. Qua diễn đàn CA xã đã tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho lực lượng CA xã về thái độ ứng xử với nhân dân. Từ đó đã giúp cho lực lượng CA xã làm tốt hơn nữa trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương mà Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân giao phó”.

Liên quan đến công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, đại úy Nguyễn Minh Hưng cho biết thêm: “Địa bàn xã Định Hiệp có nhiều lô cao su vắng người qua lại, đây là điểm tập kết của nhiều đối tượng cờ bạc. Trước tình hình này, CA địa phương đã tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn và bắt quả tang nhiều sòng bạc. Trong năm 2017, CA phối hợp với lực lượng dân phòng, lực lượng dân quân xã tổ chức gần 200 cuộc tuần tra vũ trang trên địa bàn. Qua đó đã giải tán được 16 tụ điểm thanh thiếu niên tụ tập. Ngoài ra, lực lượng của đơn vị đã giải tán được 9 vụ đánh bạc nhỏ, lẻ và triệt xóa nhiều ổ bạc trong lô cao su”.

Đơn cử, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, qua công tác nắm tình hình, CA xã Định Hiệp xác định tại địa điểm lô cao su 41, Nông trường Cao su Trần Văn Lưu, xã Định Hiệp xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức lắc bầu cua thắng thua bằng tiền. Khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 19-9, CA xã đã ập vào bắt quả tang 4 đối tượng đang chơi lắc bầu cua. Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, CA xã Định Hiệp đã ập vào nhà ông Võ Văn Hùng, ấp Định Phước bắt quả tang 8 đối tượng đang tổ chức chơi bài xì lác.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên