Đè bẹp Macau (Trung Quốc) 8-1, U-22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật: 21-07-2017 | 21:06:30

Tối 21-7, U-22 Việt Nam (VN) đã giành chiến thắng đậm 8-1 trước U-22 Macau trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ở lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2018. Kết quả này cùng với việc U-22 Hàn Quốc bị Đông Timor cầm chân 0-0, U-22 VN đã vươn lên ngôi đầu bảng I với 6 điểm. 

Hiệp 1:

Tận dụng lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam đã triển khai tấn công từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 5, từ cú sút xa của Văn Toàn bị thủ môn đẩy ra, Thanh Bình đã có mặt kịp thời sút tung lưới U23 Macau, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, lần lượt Văn Toàn, rồi Công Phượng thay nhau lập công đưa chủ nhà dẫn trước 3-0 chỉ sau 11 phút.

Với thế trận 1 chiều, dự đoán U23 Việt Nam sẽ còn dội cơn mưa gôn vào lưới U23 Macau. Chủ nhà áp đặt được lối chơi lên đối thủ trong ngày hôm nay một phần nhờ mặt sân Thống Nhất không bị sũng nước như trận thắng U23 Timor Leste trước đó.

Phút 20, Thanh Bình lập được cúp đúp sau khi ghi bàn thắng thứ tư cho U23 Việt Nam.

Ba phút sau, Xuân Trường cũng ghi tên mình vào bảng danh sách lập công với bàn thắng từ chấm 11 m. Trước đó một hậu vệ của U23 Macau đã để bóng chạm tay.

Phút 26, Văn Khánh nâng tỉ số lên 6-0 bằng cú đánh đầu quyết đoán.

Đến lúc này, U23 Việt Nam vô cùng thoải mái trong việc áp đạt lối chơi lên đối thủ. Tất cả các miếng đánh đều được chủ nhà sử dụng nhưng sở trường vẫn là phối hợp nhanh, ngắn và kỹ thuật. Trong khi đó, bên ngoài đường biên, HLV Hữu Thắng đã nghĩ đến trận đấu với U23 Hàn Quốc khi rút Công Phượng ra nghỉ, thay vào đó là tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Có lẽ ông Thắng muốn tiền đạo này lấy lại cảm giác ghi bàn sau chấn thương.

Hiệp 2:

Chủ nhà vẫn duy trì sức ép lên đối thủ ngay khi trận đấu trở lại. Khán giả không đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ bảy của chủ nhà. Phút 49, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 Hồng Duy là người lập công với cú lốp bóng tinh tế.

Với chiến thắng gần như chắc chắn này, U23 Việt Nam chỉ cầm cầm hòa U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối vào ngày 23-7 là giành vé chính thức dự VCK.

Phút 63, tỉ số đã là 8-0 cho U23 Việt Nam sau pha chạm đá nối của Văn Toàn từ đường chuyền của Xuân Trường.

U23 Việt Nam có phần tự mãn sau khi dẫn 8 bàn. Điều này tạo cơ hội cho Macau có được bàn thắng danh dự ở phút 64 do công của Wa Keng.

Việt Nam đang cố gắng ghi thêm bàn nhưng vẫn không thể bởi một phần vấp phải sự tranh chấp quyết từ đối thủ, mặt khác do các tiền đạo chúng ta, cụ thể là Tuấn Tài, không tận dụng tốt cơ hội.

Tỉ số 8-1 giữ nguyên đến hết trận. Với kết quả này, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng I với 6 điểm, xếp trên U23 Hàn Quốc (4 điểm) và U23 Timor Leste (1 điểm). Macau vẫn chưa có điểm sau 2 lượt trận, xếp chót bảng.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên