Để người dân đón lễ an toàn...

Cập nhật: 29-04-2016 | 08:21:57

Từ trung tuần tháng 4, công an (CA) các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông để người dân an tâm vui đón những ngày lễ của đất nước. Từ hàng loạt biện pháp được triển khai, những điểm nóng về tình hình ANTT đã có chuyển biến tích cực.

Chung tay đẩy lùi tội phạm

Nhằm chủ động tấn công tội phạm trong những ngày nghĩ lễ, những ngày này, lực lượng CA phường Bình Hòa (TX.Thuận An) luôn bố trí lực lượng tuần tra 24/24 nhằm chủ động phát hiện đối tượng nghi vấn và có biện pháp xử lý kịp thời. Trong kế hoạch tấn công tội phạm thời điểm này, lãnh đạo CA TX.Thuận An chọn phường Bình Hòa làm điểm, một tổ công tác đặc biệt thường xuyên có mặt ở đây để phối hợp cùng CA địa phương giữ gìn ANTT.

Thượng úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa cho biết, phường Bình Hòa là địa bàn giáp ranh, lại có nhiều khu nhà trọ nên các đối tượng bất hảo đến đây ẩn nấp chờ thời cơ hoạt động. Vì thế, công tác tuần tra kiểm soát, vận động người dân tố giác tội phạm cũng như kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện luôn được chú trọng. Theo báo cáo, từ ngày 15-4, khi CA TX.Thuận An mở đợt cao điểm tấn công tội phạm đã nhanh chóng phát hiện và làm rõ nhiều vụ việc, trong đó CA phường Bình Hòa đã kịp thời phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ đánh bài, gây rối trật tự công cộng, vận chuyển ma túy trái phép…

luc-luong-csgt-tang-cuong-tuan-tra-giu-gin-antt-an-toan-giao-thong-nhan-dip-le

Lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường tuần tra,
giữ gìn ANTT, an toàn giao thông.
Ảnh: TÂM TRANG 

Có thể nói, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân an tâm vui chơi trong những ngày nghỉ lễ, CA các địa phương đã có những cách làm hay, quyết liệt nhằm chủ động tấn công tội phạm, đặc biệt là ở các địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh. Điển hình như từ tháng 3-2016, CA TX.Dĩ An đã phối hợp cùng CA các địa phương và các ban ngành, đoàn thể tổ chức ra quân tuyên truyền các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm ma túy, trộm, cướp tài sản… để nhân dân nâng cao ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm và truy bắt đối tượng phạm tội; chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không đậu xe, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; chấp hành nghiêm Luật Lao động, phòng ngừa đình, lãn công trái pháp luật. Theo Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, công tác này đã nhận được sự hưởng ứng của người dân, từ đó người dân đã mạnh dạn cung cấp cho lực lượng CA nhiều thông tin quan trọng giúp quản lý địa bàn, đối tượng…

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông

Để giao thông trong những ngày lễ được thông suốt, hạn chế tai nạn, lãnh đạo CA tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và CA các huyện, thị, thành phố triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Theo đó lực lượng CSGT phối hợp bố trí lực lượng tuần tra luân phiên, thường xuyên bảo đảm khép kín trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm; tập trung kiểm tra đối với người điều khiển ô tô khách, ô tô tải, xe taxi, xe mô tô… nhằm phát hiện các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn như: Vi phạm tốc độ, quá nồng độ cồn, đón trả khách không đúng nơi quy định…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CSGT những ngày tới đây là việc truy quét “quái xế” trên các tuyến đường trọng điểm. Lãnh đạo CA tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, nắm bắt thông tin phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nạn “quái xế”; các lực lượng như CSGT, cảnh sát hình sự, cảnh sát trật tự phối hợp tuần tra, đặc biệt là vào ban đêm, ở các tuyến trọng điểm nhằm kịp thời xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy thành đoàn, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự.

Với quyết tâm của lực lượng CA cũng như người dân, hy vọng trong những ngày lễ tới đây, tình hình trật tự xã hội, giao thông trong tỉnh được bảo đảm, người dân an tâm đón những ngày lễ trong an toàn, vui tươi.

Chấn chỉnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm

Theo chỉ đạo của lãnh đạo CA tỉnh, lãnh đạo Phòng CSGT, CA các huyện, thị, thành phố tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác tuần tra, kiểm soát giao thông. Nếu phát hiện cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ vi phạm quy trình công tác, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ hoặc có dấu hiệu tiêu cực (dừng xe không đúng quy định, dừng xe không kiểm tra, kiểm soát qua loa bỏ qua vi phạm, thường xuyên chốt tại một điểm quá thời hạn quy định để dừng xe kiểm soát…) phải đình chỉ hoạt động; tùy theo mức độ vi phạm xử lý nghiêm theo quy định và điều chuyển, không bố trí làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông. Đơn vị nào hoạt động không hiệu quả thì thủ trưởng đơn vị phải kiểm điểm trước cấp trên và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, chỉ huy của cán bộ, chiến sĩ sai phạm, tiêu cực theo đúng quy định của Bộ CA.

 

 NHÓM P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên