Điểm tin sáng 3-10: Các nhà tài trợ đòi ông Blatter ra đi ngay

Cập nhật: 03-10-2015 | 06:31:45

Các nhà tài trợ chính đòi chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải ra đi ngay lập tức, diễn biến sức khỏe của Lichtsteiner và Bravo, HLV Van Gaal khen đồng nghiệp Wenger... là các tin chính của bản tin sáng 3-10.

Ông Blatter trong buổi họp báo - Ảnh: Reuters

Bốn nhà tài trợ chính của FIFA là Coca Cola, Visa, McDonald và Budweiser vừa lên tiếng yêu cầu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ra đi ngay lập tức. Trong khi đó, ba đối tác chính còn lại là Adidas, Gazprom và Huyndai vẫn chưa có ý kiến gì.

Coco Cola là thương hiệu đầu tiên phát pháo: "Mỗi ngày trôi qua là hình ảnh và danh tiếng của FIFA lại bị bôi xấu". Còn McDonaldo và Visa cho rằng việc ông Blatter ra đi là "điều tốt nhất dành cho môn bóng đá". Hãng Budweiser lại nhận định chính ông Blatter là rào cản lớn nhất cho việc cải tổ FIFA.

Đáp lại, thông qua luật sư, ông Blatter nói rằng việc từ chức vào thời điểm này "không hề mang lại lợi ích cho FIFA cũng như thúc đẩy nhanh quá trình cải tổ". Hồi tuần rồi, ông Blatter đã bị Văn phòng công tố Thụy Sĩ mở cuộc điều tra hình sự. (BBC)

Hậu vệ Lichtsteiner mổ tim

Lichtsteiner (trái) trong pha tranh bóng với Sterling - Ảnh: Reuters

Hậu vệ - tiền vệ cánh phải người Thụy Sĩ đang khoác áo Juventus, Stephan Lichtsteiner đã trải qua cuộc tiểu phẫu ở tim và sẽ nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Ở trận gặp Frosinone vừa qua, cầu thủ 31 tuổi này bị khó thở. Xét nghiệm cho thấy anh bị loạn nhịp tim và các bác sĩ cho rằng tốt nhất là phải phẫu thuật.

Việc Lichtsteiner ngồi ngoài càng khiến Juventus gặp khó. Dù toàn thắng cả hai trận đầu tiên tại Champions League nhưng phong độ của Juventus tại Giải Serie A là rất tệ. Sau 6 vòng đấu, họ mới chỉ có 5 điểm, tạm xếp thứ 15. (Goal)

HLV Van Gaal khen Wenger

Phát biểu trước trận cầu đinh Arsenal gặp Manchester United lúc 22g ngày 4-10, HLV Louis Van Gaal của Manchester United khen ông Arsene Wenger, là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới.

HLV Van Gaal nói: "Bạn phải rất giỏi mới có thể trụ ở một đội bóng lâu đến như vậy. Tôi nghĩ Arsene Wenger là một trong những HLV giỏi nhất. Theo tôi, người giỏi nhất chính là HLV Ferguson vì ông có nhiều danh hiệu nhất". (Goal)

Thủ môn Bravo trở lại đội hình Barcelona

Thủ môn Bravo trong một buổi tập mới đây của Barcelona - Ảnh: Reuters

Thủ môn 32 tuổi người Chile, Claudio Bravo vừa bình phục chấn thương và sẽ trở lại đội hình Barcelona trong trận gặp Sevilla lúc 21g hôm nay (3-10). Thủ môn này phải ngồi ngoài từ cuối tháng 8 vì chấn thương cơ. Suốt thời gian qua, người bắt chính cho Barca là thủ thành người Đức Marc-Andre ter Stegen.

Ở trận gặp Sevilla, HLV Luis Enrique đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng vì các cầu thủ Messi, Iniesta, Rafinha, Vermaelen và Adriano không thể ra sân vì chấn thương.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên