ĐKVĐ Sevilla thoát "chết" tại Croatia

Cập nhật: 03-10-2014 | 06:29:02

Rạng sáng 3-10, ĐKVĐ Sevilla đã chơi không tốt và phải nhờ đến bàn gỡ ở những phút đấu thêm giờ của Stephane M'Bia mới giành được trận hòa 2-2 trên sân của Rijeka (Croatia).

Niềm vui của Stephane M'Bia sau khi gỡ hòa 2-2 cho Sevilla - Ảnh: Getty Images

Được đánh giá cao hơn nhưng trong một ngày chơi không tốt, Sevilla không những không áp đặt được lối chơi lên Rijeka mà còn bị đối phương dồn ép. Tuy nhiên, do Rijeka không có những ngôi sao nổi trội trong đội hình và còn non kinh nghiệm nên khung thành Sevilla không bị đe dọa nhiều.

Chơi không tốt nhưng Sevilla vẫn có bàn thắng nhờ tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà. Phút 26, từ quả ném biên bên cánh phải, Vicente Iborra bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược vào vòng cấm. Tiền vệ Ivan Tomecak mắc sai lầm với tình huống phá bóng vào ngay chân Iago Aspas. Không bỏ lỡ cơ hội, Iago Aspas ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Matej Mitrovic rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ môn Ivan Vargic, mở tỉ số cho Sevilla.

Bị thủng lưới, Rijeka càng tấn công quyết liệt hơn. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2 những nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Phút 51, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andrej Kramaric thoát xuống đón đường chọc khe của Moises và bị hậu vệ Thimothee Kolodziejczak phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Kolodziejczak, đồng thời cho Rijeka được hưởng quả 11m. Andrej Kramaric tự mình thực hiện thành công quả penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho Rijeka.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, lại được chơi hơn người, Rijeka tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sevilla và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Beto. Phút 68, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Rijeka cũng đã có bàn thắng thứ hai khi cú dứt điểm của tiền vệ Zoran Kvrzic đập chân hậu vệ Daniel Carrico đổi hướng làm bó tay thủ môn Beto.

Khó khăn lắm mới vượt lên dẫn trước Sevilla nhưng Rijeka lại không bảo vệ được thành quả vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 90+1, từ quả tạt bên cánh trái của Benoit Tremoulinas, hậu vệ Rijeka bỏ lỏng Stephane M'Bia, giúp tiền vệ này thoải mái đệm bóng hạ thủ môn Ivan Vargic từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Sevilla.

Hòa trận này, Sevilla giữ vững ngôi đầu bảng G với 4 điểm, hơn hai đội xếp sau Standard Liege (Bỉ), Feyenoord (Hà Lan) mỗi đội 1 điểm. Còn Rijeka xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. 

 Serie A thẳng tiến

Ấn tượng nhất ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League vào sáng 3-10 là các đại diện đến từ nước Ý (Serie A) khi cả bốn đội bóng đều thắng. Napoli đánh bại Slovan Bratislava (Slovakia) 2-0 trên sân khách (Marek Hamsik 35', Gonzalo Higuain 74'), Fiorentina đè bẹp Dinamo Minsk 3-0 ngay tại Belarus (Alberto Aquilani 33', Josip Ilicic 61', Federico Bernardeschi 67').

Inter Milan thắng nhẹ nhàng Karabakh (Azerbaijan) 2-0 trên sân Giuseppe Meazza (Danilo D'Ambrosio 18', Mauro Icardi 85') và Torino đá bại Copenhagen (Đan Mạch) 1-0 trên sân nhà với bàn thắng từ chấm 11m của Fabio Quagliarella ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+4).

Trái ngược với Serie A, cả hai đại diện của Premier League là Tottenham và Everton đều gây thất vọng khi chỉ giành được một điểm ở lượt trận này.

Everton hòa 1-1 trên sân Krasnodar (Nga) với bàn gỡ hòa được ghi do công tiền đạo Samuel Eto'o ở phút 82. Còn Tottenham thì đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà khi để Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) gỡ hòa 1-1 ở phút 89 với bàn thắng từ chấm 11m của Demba Ba sau tình huống hậu vệ Vlad Chiriches để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên