Đội bóng Becamex Bình Dương: Khởi động tìm kiếm ngoại binh giỏi

Cập nhật: 17-11-2015 | 10:31:15
Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã có một mùa giải BTV Cup thành công khi xếp thứ 3 chung cuộc, riêng cá nhân tiền đạo Nguyễn Anh Đức gặt hái cú đúp danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa làm Ban huấn luyện (BHL) B.BD và người hâm mộ quên đi sự thất vọng về màn thể hiện của các ngoại binh đang thử việc ở đội bóng đất Thủ. B.BD vẫn chưa thể tìm ra những át chủ bài mà họ đang khao khát… 
 Tiền đạo Osmar (bên trái) đang xử lý bóng trong trận tranh hạng 3. Ảnh: LONG VĨNH

Tại giải, B.BD thử việc 5 cầu thủ ngoại đến từ Brazil là Benard Henry (30), Luiz Purino (31), Vieira Dos Santos (32), Osmar Moreira (33), Jusunio (34). Tuy nhiên, qua 3 trận vòng bảng cùng 1 trận bán kết, 1 trận tranh hạng 3 thì ấn tượng mà 5 ngoại binh này để lại là không nhiều. Có chăng chút đỉnh là tiền đạo Purino (31) với 2 bàn thắng ghi được trong trận mở màn gặp CLB Yadanarbon. Tuy nhiên, đến trận đấu thứ hai thì chính Purino lại bỏ lỡ quả phạt đền, lỡ mất cơ hội gỡ hòa 1-1 trước Khánh Hòa. Nếu đội trưởng Anh Đức không tận dụng thành công quả phạt 11m sau đó, ở phút 62, thì B.BD cầm chắc trận thua và gần như khó có cơ hội vào bán kết nhờ lá thăm may mắn. Cũng từ trận đấu đó, Purino vốn có thể hình và kỹ thuật không được như ý lại càng mất điểm và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ở những trận đấu sau đó của B.BD.

Một ngoại binh khác cũng ghi được bàn thắng cho B.BD là Osmar với cú bứt rút tốc độ và phá bẫy việt vị, mở tỉ số cho B.BD trong trận hòa 2-2 với Sinh viên Hàn Quốc. Tuy nhiên, chân sút này chỉ có điểm đáng nhớ là tốc độ, trong khi khả năng xử lý kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật lại là điểm hạn chế của Osmar. Đây cũng là những yếu điểm chung của các ngoại binh đến từ Brazil - vốn thường rất giỏi về kỹ thuật và tư duy chiến thuật - tại BTV Cup 2015 nên việc cả 5 “Tây” kể trên đều không thể trụ lại ở B.BD là điều không mấy bất ngờ.

Như vậy, B.BD lại bắt đầu khởi động lại công việc tìm kiếm thêm ít nhất 3 ngoại binh để chuẩn bị chinh phục mùa bóng 2016 mà nhất là tại đấu trường AFC Champions League. Hiện tại, trong số các ngoại binh từng phục vụ trong màu áo B.BD ở mùa bóng 2015, mới chỉ có mỗi mình tiền vệ trụ Oloya Moses là chắc suất ra sân trong đội hình B.BD. Đây là nhân tố đóng góp nhiều thành công cho đội và với đẳng cấp của một cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia Uganda, Moses sẽ còn được B.BD trọng dụng. Vào cuối tháng 11 này, Moses sẽ kết thúc kỳ nghỉ phép, quay lại tập trung cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận bán kết Mekong Cup 2015 vào đầu tháng 12 tới tại sân Hàng Đẫy.

Tiền đạo Abass có phục hồi và quay lại thi đấu cho B.BD vào thời điểm nào, đang là câu hỏi được người hâm mộ quan tâm. Sớm lắm thì cũng phải đến tháng 2-2016 thì Abass mới có thể tập luyện trở lại bình thường sau chấn thương gãy chân. Nhưng Abass có duy trì được phong độ hay không thì không ai có thể bảo đảm, vì thế là không thừa khi BHL B.BD khởi động kế hoạch tìm kiếm ít nhất 2 tiền đạo đẳng cấp để sẵn sàng thay thế Abass, đồng thời gia tăng sức mạnh hỏa lực của hàng công. Mùa bóng 2016, do đại diện Việt Nam dự AFC Champions League nên B.BD được phép sử dụng một cầu thủ đến từ nền bóng đá các quốc gia do AFC quản lý. Như thế B.BD phải tìm thêm 1 ngoại binh thuộc châu Á hoặc Australia thì mới đủ các suất cho phép. Ngoại binh có chất lượng tốt, nhưng mức lương thưởng phải đáp ứng khả năng chi trả, liệu có tiếp tục làm khó B.BD?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên