Đội bóng Becamex Bình Dương: Sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục Cúp Quốc gia

Cập nhật: 12-04-2018 | 09:09:48

Cúp bóng đá Quốc gia năm 2018 đã xác định được các đại diện vào chơi vòng 16 đội mạnh nhất. Sau khi được miễn không thi đấu vòng 1, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bắt đầu cuộc chinh phục của mình ở giải đấu này bằng trận tiếp CLB Bình Định ở vòng đấu sắp tới.


B.BD
(áo sậm) hoàn toàn đủ lực để đi sâu vào Cúp Quốc gia. Ảnh: LONG VĨNH

Cúp Quốc gia là mặt trận chính mà B.BD đặt nhiều tham vọng ở mùa bóng 2018. Ngay từ đầu mùa bóng, lãnh đạo CLB đã xác định B.BD phấn đấu trụ hạng với vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng V-League 2018, nhưng với Cúp Quốc gia thì đội bóng đất Thủ phấn đấu phải ít nhất lọt vào bán kết. Đây là mục tiêu phù hợp với thầy trò HLV Trần Minh Chiến và người hâm mộ tin rằng B.BD hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế.

Năm 2015, B.BD đã đi vào lịch sử khi lần đầu đoạt Cúp Quốc gia sau 3 lần lọt vào chơi trận chung kết ở 3 mùa giải trước đó (2008, 2014). Nếu tính luôn lần đăng quang ở mùa bóng 1994 dưới màu áo đội tuyển Sông Bé thì bóng đá đất Thủ đã có 2 lần vô địch Cúp Quốc gia, thành tích chỉ còn kém mỗi đội SLNA (3 lần vô địch các năm 2002, 2010, 2017). Sau danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia năm 2015, B.BD dù bước vào công cuộc trẻ hóa mạnh mẽ đội hình, nhưng đội vẫn giành HCĐ Cúp Quốc gia 2016.

Một năm sau đó, B.BD dưới thời của HLV Trần Bình Sự dù lực lượng có phần kém chất so với mùa trước nhưng vẫn xuất sắc góp mặt ở trận chung kết sau khi loại 1 loạt ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, đặc biệt là chiến tích đánh bại CLB Đà Nẵng ở bán kết sau 2 lượt trận (3-1 tại Hòa Xuân và 2-1 tại Bình Dương). Đáng tiếc là do vắng cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Lê Tấn Tài ở cả 2 lượt đi và về của trận chung kết, nên B.BD đành thất thủ trước SLNA (1-2 sân nhà và 5-1 tại Vinh), lỗi hẹn với Cúp vô địch.

Ở mùa bóng 2018 này con đường chinh phục Cúp Quốc gia của B.BD có vẻ được lập lại. Ở vòng 1, B.BD được miễn thi đấu và ở vòng 2 (vòng 1/8) sẽ tiếp 1 đại diện của giải hạng nhất. Còn nhớ, tại mùa 2017, B.BD đã thắng CLB Viettel (hạng nhất) với tỉ số 3-2 cũng trên sân nhà Bình Dương ở vòng 2 để giành quyền vào vòng tứ kết đối đầu cùng Sài Gòn FC (thắng 3-2 tại Thống Nhất và 2-1 ở Bình Dương).

Đối thủ của B.BD ở vòng đấu 1/8 diễn ra vào cuối tháng này là đội Bình Định có nhiều khởi sắc trong thời gian gần đây, nhất là khi họ đã có trận thắng rất hay trước đại gia của giải hạng Nhất là CLB Viettel với tỉ số 1-0 tại sân Quy Nhơn vào chiều 9-4. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng đất Võ vẫn còn có khoảng cách nhất định về trình độ khi so với B.BD. Hơn nữa, đội Bình Định vốn không đặt mục tiêu vào sâu ở giải Cúp Quốc gia mà họ sẽ tập trung cho cuộc chiến ở giải hạng Nhất để giành vé thăng hạng V-League vào mùa bóng 2019. Vì thế, chiến thắng trước Bình Định là nằm trong khả năng của B.BD. Từ vòng tứ kết, theo điều lệ giải, các trận đấu Cúp Quốc gia sẽ tiến hành theo 2 lượt trận trên sân khách và sân nhà. Và khi ấy, chỉ cần thi đấu đạt phong độ và kết quả tốt ở vòng tứ kết thì B.BD sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu vào bán kết giải đấu này. Mong là trong lần đầu dẫn dắt 1 đội bóng chuyên nghiệp thi đấu ở các giải có đẳng cấp cao nhất Việt Nam, HLV Trần Minh Chiến sẽ cùng với các học trò để lại dấu ấn mang tính lịch sử cho bóng đá đất Thủ!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên