Đội tuyển U-15 VN hạnh phúc ngày trở về

Cập nhật: 23-07-2017 | 17:37:52

14g hôm nay 23-7, đội tuyển U-15 VN giành chức vô địch giải U-15 Đông Nam Á 2017 tại Thái Lan đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài trong niềm hạnh phúc khôn tả của cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng.

Các cầu thủ U15 Việt Nam cầm cúp vô địch về nước. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Gia đình nhiều cầu thủ "nhí" có mặt tại sân bay để đón và chúc mừng những chàng trai dũng cảm.

Điều đáng tiếc là do hôm nay Liên đoàn bóng đá VN (VFF) tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) tại TP.HCM nên toàn bộ quan chức, thành viên BCH VFF không thể ra đón đội tuyển.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia là thành viên cao nhất của VFF ra sân bay chúc mừng đội bóng. Ông Hiển cho biết lần đầu tiên một đội bóng đá trẻ của VN vượt qua Thái Lan và giành ngôi vô địch, đây thực sự là điều rất mừng với bóng đá VN.

HLV trưởng đội tuyển U-15 Vũ Hồng Việt cho biết anh vẫn đang như “trên mây” vì hạnh phúc dù trận đấu đã qua đi gần một ngày. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Vũ Hồng Việt nói: “Trước khi tham dự giải đấu, mục tiêu của đội U-15 VN là vượt qua vòng bảng và vào đến trận bán kết. Tuy nhiên, tại vòng bảng, chúng tôi không gặp quá nhiều khó khăn trước khi đi một mạch đến trận chung kết".

"Trước trận đấu với Thái Lan ở chung kết, lịch sử nghiêng về đội U-15 Thái Lan vì VN chưa từng có đội bóng nào thắng Thái Lan ở trận chung kết dù là cấp độ đội trẻ hay ĐTQG. Tuy nhiên, không hiểu sao tôi luôn có một linh cảm đội tuyển VN sẽ giành chiến thắng và vô địch".

"Vì tin như vậy nên trước trận đấu tôi đã nói với các học trò là chúng ta sẽ đánh bại Thái Lan và các em hãy tin như vậy để chiến đấu. Thật tuyệt vời là điều đó đã trở thành sự thật” - HLV Vũ Hồng Việt nói thêm.

Cầu thủ Hoàng Nhất Minh được chị gái đón tai sân bay. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo HLV Hồng Việt, lứa U-15 VN lần này là những cầu thủ được đào tạo bài bản nên có thể lưc rất tốt. Kỹ thuật và trình độ chuyên môn của các cầu thủ cũng được đánh giá cao, điều lo nhất chỉ là vấn đề tâm lý. Khi tâm lý đã được giải phóng khỏi áp lực mang tên Thái Lan thì các cầu thủ rất tự tin, ra sân chơi hết mình để có chiến thắng.

Có mặt tại sân bay đón con trai, chị Nguyễn Thị Quế - mẹ của "người hùng" trong trận chung kết gặp Thái Lan đêm 22-7là thủ môn Nguyễn Duy Dũng cho biết cả gia đình, dòng họ chị đã tập trung tại nhà để chờ Dũng về ăn mừng.

“Hôm qua (22-7), cả nhà tôi không ai ăn uống và làm được gì vì chỉ tập trung xem con thi đấu. Khi cháu đẩy được 2 quả đá ở loạt sút luân lưu thì cả làng xóm đều hò hét ầm ĩ vì mừng quá. Chúc mừng con và các đồng đội đã làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá VN”, chị Quế nói.

Trong khi đó, Duy Dũng bẽn lẽn cho biết em cảm thấy hạnh phúc vì đã góp phần giúp đội tuyển U-15 VN có chức vô địch đầu tiên ở một giải bóng đá trẻ khu vực. Dũng mong tối nay (23-7) sẽ được về nhà với bố mẹ sau 3 tháng xa cách để chia sẻ niềm vui với các thành viên trong gia đình. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên