Đội tuyển Việt Nam nắm nhiều lợi thế

Cập nhật: 06-06-2021 | 02:51:44

(BDO) Với việc UAE đánh bại Malaysia 4-0 ở lượt trận ngày 3-6, hiên tại đội tuyển Việt Nam vẫn đang chiếm lợi thế trên bảng xếp hạng tại bảng G với 11 điểm dẫn đầu. Trong khi đó, UAE và Malaysia cùng được 9 điểm và chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3. Thầy trò HLV Park Hang-seo nắm lợi thế khi sẽ đối đầu với Indonesia ở trận đầu tiên.

 Đội tuyển Việt Nam đang rất thoải mái trước những trận đấu quan trọng phía trước. Ảnh: Anh Khoa.

Với tình hình hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế khá nhiều trong việc giành vé vào vòng 3. Bởi lúc này, Malaysia chỉ còn 2 trận đấu trong khi chúng ta còn đến 3 trận. Thậm chí, lịch thi đấu cũng khá ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi lần lượt đối đầu Indonesia (7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6).

Sau lượt trận đầu tiên, nhiều ý kiến quan ngại rằng Indonesia lúc này đã khác hoàn toàn, sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, các nhà chuyên môn nhận định lối chơi pressing tầm cao, đánh chặn từ xa của Indonesia sẽ không thể làm khó được thầy trò HLV Park hang-seo. Lối chơi đầy sức mạnh, nhiệt huyết của các chiến binh sao vàng vẫn là sức mạnh lớn nhất mà đội đang sở hữu lúc này.

Trong khi đó, Malaysia sau gần 2 năm vắng mặt, ngày trở lại của họ khiến cho nhiều người bất ngờ. Họ yếu đi thật sự, những cầu thủ nhập tịch không chơi đúng với niềm kỳ vọng của ban huấn luyện đội tuyển và cổ động viên nhà. Thế nên, trận đấu với Malaysia gần như sẽ là bản lề, giúp cho đội tuyển Việt Nam sớm giành vé tới vòng 3.

Điều đáng chú ý, cổ động viên của đội tuyển Malaysia dù không biết nhiều về việc chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo cho các trận đấu sắp tới nhưng vẫn biết đội tuyển Việt Nam bây giờ thực sự rất mạnh.

“Thực sự lúc này tôi không biết nhiều thông tin đội tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho trận gặp Malaysia sắp tới, nhưng họ là một đội rất hay. Mặc dù trước đây Việt Nam từng thắng Malaysia tại AFF Cup 2018, nhưng đây đã là một giải đấu hoàn toàn khác. Sau thời gian phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều cầu thủ của tuyển Malaysia đã không được thi đấu. Chúng tôi chỉ biết chờ xem kết quả trận đấu tới đây sẽ như thế nào”, một cổ động viên Malaysia chia sẻ.

Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ trong hai trận đấu trước Indonesia và Malaysia, có thể thấy trận đấu cuối cùng với UAE của đội tuyển Việt Nam gần như sẽ quyết định đến thứ hạng nhất, nhì tại bảng G. Nếu có được tinh thần thoải mái, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể viết tiếp một câu chuyện cổ tích ngay tại Dubai.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên