UEFA EUROPA LEAGUE

Everton - Dynamo Kyiv: Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 12-03-2015 | 10:15:22

Sau khi Liverpool và Tottenham lần lượt nói lời chia tay sân chơi UEFA Europa League (UEL), đại diện duy nhất của bóng đá Anh là Everton sẽ giữ thể diện cho xứ sở sương mù bằng cuộc tiếp đón Dynamo Kyiv vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 13-3 trên sân nhà Goodison Park.

Thật tiếc khi Liverpool chiếm được lợi thế ở lượt đi bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà, nhưng để Besiktas đánh bại 5-4 sau loạt đá luân lưu 11m (thắng 1-0 ở giờ đấu chính thức). Trong khi đó “Gà trống” Tottenham cũng gây thất vọng cho người Anh khi bị loại bởi Fiorentina (hòa 1-1, thua 0-2). Giờ, chỉ còn Everton một mình lang thang trên con đường chinh phục sân chơi UEL với quyết tâm vượt qua Dynamo Kyiv ở vòng 1-8 UEL. So với 2 người anh em Liverpool và Tottenham, Everton may mắn hơn khi chỉ tiếp Young Boys của Thụy Sĩ. Với chiến thắng thuyết phục 4-1 và 3-1 ở 2 lượt trận, đội bóng vùng Merseyside đã điền tên mình vào vòng 1-8. Thành tích trên có phần đóng góp to lớn của chân sút người Bỉ - Lukaku khi anh lập cú Hatttrick và cú đúp trong 2 lần đối đầu với Young Boys. Đó là nhân tố quyết định ít nhiều đến cuộc chiến với đại diện bóng đá Ukraine trên sân Goodison Park. Tại Premier League, thầy trò HLV Martinez gặp muôn vàn khó khăn khi trượt dốc không phanh xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Everton chưa từng nếm hương vị chiến thắng trong 5 trận gần đây ở giải Ngoại hạng (hòa 2, thua 3). Vì thế, mục tiêu đánh bại Dynamo Kyiv để tạo lợi thế ở lượt về được đặt lên hàng đầu và hoàn toàn nằm trong tay của đội chủ nhà.

Với Dynamo Kyiv, hẳn người hâm mộ bóng đá thế giới không thể quên những cái tên như Belanov, Protasov, Zavarov, Mykhaylytchenko,… dưới thời cố HLV Lobanovskyi từng mang về 2 chiếc cúp C2 (1975 và 1986) và Siêu Cúp châu Âu (1976) cùng danh hiệu Á quân Euro 1988 cho Liên bang Xô Viết. Để góp mặt ở vòng 1-8, Dynamo Kyiv lần lượt vượt qua Rio Ave, Steaua Bucuresti, AaB, Guingamp của Bồ Đào Nha, Roumania, Đan Mạch, Pháp ở vòng bảng và 1-16. Trước Everton chưa một lần đối đầu, HLV S.Rebrov sẽ tử thủ với mục tiêu cầm hòa để dồn sức cho trận lượt về.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên