FA Cup, Arsenal - M.U: “Pháo thủ” ngại “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:56:51

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh tạm nhường chỗ cho sân chơi FA Cup. Vào lúc 2 giờ 55 phút ngày 26-1, Arsenal sẽ tiếp M.U trên sân nhà Emirates ở vòng 4 FA Cup. Trước sự trỗi dậy của “Quỷ đỏ”, “Pháo thủ” sẽ thận trọng trong từng bước đi để cắt đứt mạch 7 trận toàn thắng của đối phương.

Dưới vương triều của tân HLV Emery, fan hâm mộ tỏ ra lạc quan hơn bởi diện mạo thay đổi tích cực của “Pháo thủ” thành Luân Đôn. Dù vẫn còn những trận thua bất ngờ nhưng nhìn chung Arsenal đã tiến bộ rất nhiều. Ở vòng 23 vừa qua, “Pháo thủ” xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0 ngay trên sân nhà. Hai bàn thắng được ghi từ những pha kết thúc lạnh lùng của chân sút Lacazette và trung vệ Koscielny. Hiện, Arsenal vẫn giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 13 trận thắng, 5 hòa, 5 thua. “Pháo thủ” sẽ sử dụng công thức 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo Aubameyang - Lacazette. Với 14 pha lập công, Aubameyang hiện xếp thứ 2 sau M.Salah (16 bàn) trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Hàng thủ của Arsenal còn bộc lộ nhiều sơ hở với 32 lần để thủng lưới, xếp thứ 2 kém M.U 1 bàn. Trong khi đó, hàng công ghi được 48 bàn ngang bằng Tottenham, chỉ xếp sau Man City và Liverpool. Bị loại sớm tại League Cup, nên Arsenal sẽ nỗ lực cho 1 vé vào vòng 5 FA Cup.

Lúc này, M.U đang thăng hoa với những bước nhảy thần kỳ. Bàn thắng của Pogba và tài năng trẻ Rashford trong chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion giúp “Quỷ dỏ” kéo dài mạch toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 7. Hiện, M.U tạm xếp tứ 6 và có cùng 44 điểm như Arsenal nhưng kém chỉ số phụ. Chính đôi tay “phù thủy” của HLV tạm quyền Solskjaer đã biến M.U rệu rã thành những chiến binh không khoan nhượng. “Quỷ đỏ” sẽ thay sơ đồ 4-3-3 bằng 4-2-3-1 khi chơi trên sân khách. Lúc đó, Lukaku chơi trung phong và Martial cùng Rashford hỗ trợ đắc lực từ 2 cánh. Bộ đôi Lukaku - Martial mỗi người đều ghi được 8 bàn cho M.U kể từ đầu mùa giải. Vị trí thủ lĩnh tuyến giữa sẽ được trao cho tiền vệ Pogba, trong khi Matic và Mata đóng vai trò tranh chấp cùng thu hồi bóng. “Quỷ đỏ” từng thắng 6, hòa 2, thua 4 trong 12 chuyến hành quân rời xa sân nhà. Lịch sử đối đầu tại FA Cup phần nào bất lợi cho M.U (thua 7, hòa 2, thắng 5) nhưng sẽ có chiến thắng dành cho “Quỷ đỏ”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên