Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - Tottenham: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 16-12-2020 | 10:52:43

Tottenham đang thi đấu tưng bừng nhưng ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, “Gà trống” sẽ có chuyến làm khách đầy gian nan khi đụng độ đương kim vô địch Liverpool ngay trên thánh địa Anfield. Vào lúc 3 giờ ngày 17-12, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside quyết đấu để giành trọn 3 điểm trước “Gà trống”.


H.Kane (trái) cùng M.Salah sẽ có dịp thi thố tài năng ở vòng đấu này

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, Tottenham đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp. Thầy trò HLV Mourinho có cùng 25 điểm như Liverpool nhưng hơn về chỉ số phụ. Leiceseter (24 điểm), Southampton (23 điểm), Chelsea (22 điểm) lần lượt xếp ở 3 vị trí kế tiếp. Cục diện tốp đầu của giải Ngoại hạng Anh vẫn còn khá phức tạp với những diễn biến khó lường.

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Antwerp, Tottenham giành được ngôi đầu bảng J cùng 1 suất lọt vào vòng 1/16 sân chơi UEFA Europa League. Tiếp đó, họ chật vật cầm hòa Crystal Palace 1-1 ở vòng 12 vừa qua. H.Kane mở tỷ số và nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Tottenham lên con số 9, trong khi Son Heung Min sở hữu 10 pha lập công. Lúc này, cặp bài trùng H.Kane và Son Heung Min là lựa chọn số 1 của “Người đặc biệt” trên hàng công Tottenham. Sơ đồ 4-2-3-1 với H.Kane chơi như trung phong cắm bên cạnh Son Heung Min tả xung hữu đột nơi biên trái sẽ gây khó cho hàng thủ Liverpool. Tuy nhiên, HLV J.Klopp có thể nghĩ ra biện pháp khắc chế và chia cắt bộ đôi này.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool háo hức tiếp đón Tottenham ở vòng 13 ngay trên sân nhà vào rạng sáng thứ năm tuần này. Tại đấu trường UEFA Champions League, Liverpool bị chủ nhà Midtjylland của Đan Mạch cầm hòa 1-1 nhưng vẫn giữ vững ngôi đầu bảng D cùng 1 suất đi tiếp vào vòng 1/8. Tiếc thay, họ phải trả giá đắt khi Jota - chân sút ghi được 9 bàn kể từ khi chuyển đến từ Wolverhampton vào tháng 9 bị chấn thương gối. HLV J.Klopp tiết lộ: “Anh ấy có thể vắng mặt 1 tháng rưỡi hoặc 2 tháng gì đấy, nhưng nhiều khả năng không phải trải qua phẫu thuật”.

Ngoài ra, vài trụ cột như tiền vệ Alcantara, J.Milner, Shaqiri sẽ vắng mặt do đang trong giai đoạn dưỡng thương. Tin vui là thủ thành kỳ cựu Allison, trung vệ thép V.van Dijk đã trở lại. Bộ tam M.Salah - Firmino - Mane tỏ ra nguy hiểm với M.Salah có đến 10 lần “nổ súng”. 27 so với 24 bàn thắng của Tottenham là những gì hàng công Liverpool làm được. Tuy nhiên, hàng thủ của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside để lọt lưới đến 18 so với 15 của “Gà trống”. Chủ nhà sẽ chơi với công thức 4-3-3 để lấy công bùthủ. Với 3 chiến thắng, hòa 2 trong 5 lần gần đây tiếp “Gà trống” trên sân nhà, thầy trò J.Klopp tự tin giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu hấp dẫn này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên