Giải ngoại hạng Anh, Southampton - Tottenham: “Gà trống” cất tiếng gáy?

Cập nhật: 24-04-2015 | 11:14:10

Trận đấu sớm nhất vòng 34 giải ngoại hạng là cuộc đọ sức không khoan nhượng giữa đội chủ nhà Southampton và Tottenham, diễn ra vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 25-4 trên thánh địa St. Mary’s Stadium.

“Cơn bão” chấn thương đang hoành hành Southampton khi hàng loạt trụ cột như Gallagher, Rodriguez, Forster, Mayuka,… sẽ ngồi ngoài trong trận cầu đinh gặp Tottenham. Hiện xếp thứ 7 kém Tottenham và Liverpool đúng 1 điểm, thầy trò R.Koeman kỳ vọng vào 1 suất dự UEFA Europa League bởi khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã lên đến 20 điểm. Thất bại 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Stoke City hồi tuần rồi thực sự gây sốc cho giới mộ điệu. Ở lượt đi, Tottenham đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Southampton. Để đòi lại món nợ cũ, đội chủ nhà cần vượt qua sức ép trên khán đài sân St.Mary’s Stadium. Trong 37 lần tiếp Tottenham trên sân nhà, Southampton lấn lướt hơn khi giành 16 chiến thắng, hòa 11 và để thua 10. Tuy nhiên, điều đó thật sự tệ hại bởi trong 7 cuộc chạm trán gần đây, Southampton chỉ một lần đánh bại đối phương. Trước Tottenham có phong độ ổn định, thật khó cho Southampton giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Với Tottenham, chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đội chủ nhà Newcastle làm nức lòng người thầy Pochettino. Lần lượt Chadli, Eriksen và H.Kane đã làm rung lưới thủ thành T.Krul. Xếp trên Southampton một bậc và có cùng số điểm với Liverpool, “Gà trống” gặp nhiều lợi thế hơn 2 đối thủ còn lại, khi họ chỉ gặp Stoke City, Hull City, Everton và tiếp Man City không còn sức chiến đấu trong 4 trận còn lại. Ngoài thủ thành Lloris dính chấn thương gối, những trụ cột như Lamela, Vertonghen, Paulinho hoàn toàn sung sức. Chân sút H.Kane thực sự đạt phong độ đỉnh cao với 20 bàn thắng và xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn tại Premier League. Nếu hàng thủ Southampton không thể hóa giải lối tấn công biến hóa của Tottenham, “Gà trống” sẽ cất tiếng gáy ngay trên đất thánh St.Mary’s Stadium.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên