Giá trị của cựu binh

Cập nhật: 19-04-2019 | 08:06:56

Ở hai trận đấu gần nhất của Becamex Bình Dương (B.BD), tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có 3 bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu ở cả hai đấu trường V-League và AFC Cup 2019. Thực sự lúc này chàng thủ quân của đoàn quân áo xanh đã cho thấy giá trị của cựu binh sau những chuyện kém vui ở đội nhà thời gian qua.

“Các bạn cũng đã thấy, tiền đạo Anh Đức ở 2 trận đấu gần đây đều đã ghi bàn cho Bình Dương. Thực sự, dù ở trên sân hay trong cuộc sống bên ngoài, đội trưởng Anh Đức đều thể hiện rất tốt vai trò thủ lĩnh của mình. Ở thời điểm hiện tại, Bình Dương cần những người như vậy để đóng góp cho đội bóng khi phải cùng lúc chinh chiến ở cả 3 đấu trường V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019”, HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận xét về đội trưởng Anh Đức sau khi B.BD nhẹ nhàng đánh bại Shan Utd 6-0 ở lượt trận thứ 4, AFC Cup 2019.

Anh Đức (phải) ngày càng khẳng định được giá trị của mình ở B.BD.
Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Lời nhận định của HLV Nguyễn Thanh Sơn về Đức “Eto’o”, có lẽ hoàn toàn đúng trong hoàn cảnh hiện tại. Bởi sau thời gian ngồi dự bị hồi đầu giải, rồi được tung vào sân trong hiệp 2, Anh Đức vẫn cho thấy được giá trị của mình. Trong trận thua 2-3 trước TP.Hồ Chí Minh ở vòng 5 V-League 2019 mới đây, khi bị dẫn trước 0-2, chính Anh Đức đã giúp đội nhà sống lại hy vọng có điểm với cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Thanh Thắng, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu dưới sức, hàng thủ của B.BD sau đó mắc sai lầm khiến đội nhà nhận trận thua đáng tiếc 2-3. Nhưng riêng cá nhân Anh Đức, anh vẫn chứng tỏ được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công của đội.

Mới đây, khi B.BD đón tiếp Shan Utd (Myanmar) trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng G, AFC Cup 2019, tiền đạo cựu binh Anh Đức lại tiếp tục tỏa sáng. Ngay phút thứ 5, từ đường căng ngang của Mansaray, Anh Đức đệm lòng chính xác, khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng 6 sao cho B.BD. Trước khi hiệp 1 khép lại, pha đánh đầu ngược của Anh Đức, rơi đúng tầm chân của Tô Văn Vũ, giúp cho tiền vệ số 28 dứt điểm thành công, nới rộng khoảng cách lên 2-0 cho B.BD.

Điều này thêm lần nữa cho thấy, Anh Đức dù có chơi ở vai trò nào, kinh nghiệm và phong độ của anh cũng sẽ đóng góp rất nhiều cho thành công chung của B.BD ở mùa giải này. Điều đó cho thấy, những cựu binh như anh hay Tấn Tài đóng góp một phần khá quan trọng ở mùa giải 2019. Nơi mà cùng lúc “Chelsea Việt Nam” một thời phải căng sức ra chinh chiến ở cả 3 đấu trường khá khắc nghiệt. Ở đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn phải cân đo đong đếm khá kỹ lưỡng về lực lượng của đội, làm sao có thể dàn trải và đủ đáp ứng cho tất cả 3 mặt trận. “Với sự chuẩn bị từ đầu mùa, tôi nghĩ lực lượng của B.BD đủ để có thể cùng lúc phải căng sức ra thi đấu ở cả 3 giải. Với sự trở lại của Tiến Linh và Trọng Huy, hiện tại chúng tôi không có ca chấn thương nào quá nghiêm trọng, vắng mặt đáng tiếc. Tôi hy vọng toàn đội sẽ giữ được phong độ như hiện tại, cho quãng đường còn khá dài của mùa giải 2019”, HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ sau khi cùng B.BD có được chiến thắng thứ 2 ở sân chơi AFC Cup 2019.

Vào ngày 21-4 tới đây, B.BD sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước chủ nhà Nam Định. Với phong độ đang lên như hiện tại, một chiến thắng là mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hướng đến cho trận đấu ở vòng 6, V-League 2019.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên