Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020: Vật liệu xây dựng Bình Dương quyết trụ hạng

Cập nhật: 13-06-2020 | 09:44:34

16 giờ chiều nay (13-6), đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương chính thức bước vào tranh tài tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020. Với thành công từ mùa giải 2019, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đang hạ quyết tâm giành vé trụ hạng ở mùa này sớm hơn dự kiến.

 VLXD Bình Dương sẵn sàng với mục tiêu trụ hạng thành công. Ảnh: THÁI HẢI

Có mặt tại Hà Tĩnh từ ngày 7-6, đội bóng chuyền VLXD Bình Dương tích cực tập luyện để làm quen với sân thi đấu mới, cũng như dần thích nghi với điều kiện khí hậu khá nóng bức tại đây. Các chàng trai bóng chuyền đất Thủ duy trì tập luyện đều đặn ngày 2 buổi và thi đấu cọ xát với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại bảng A. Các đội Biên Phòng, Long An, Khánh Hòa hay Hà Tĩnh chính là những quân xanh chất lượng đối với thầy trò HLV Dương Tấn Vinh trước khi bước vào những trận đấu chính thức.

Được biết, VLXD Bình Dương đã có được 2 chiến thắng cùng 2 thất bại khi đối đầu những đối thủ này trước khi bước vào giải. Điểm yếu lớn nhất của đội là phòng ngự và xử lý bước 1. Tuy nhiên, nhược điểm này được HLV khắc phục ngay trước thềm những trận đấu chính thức. Bên cạnh đó, trên hàng công gồm những cái tên như Đình Quý hay Thượng Hoàng đang có được phong độ cao, chính là niềm hy vọng lớn nhất có thể mang về những điểm số quan trọng dành cho đội.

Theo kết quả xếp lịch thi đấu vừa được Ban tổ chức giải công bố, ngày 13-6, VLXD Bình Dương sẽ có trận đấu đầu tiên khi đối đầu với Biên Phòng lúc 16 giờ. Những trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ lần lượt đối đầu với Long An vào ngày 14-6 lúc 20 giờ; Khánh Hòa ngày 16- 6, lúc 16 giờ và trận đấu cuối cùng của đội sẽ chạm trán với Hà Tĩnh vào ngày 17-6, lúc 20 giờ. Có thể nói, lịch thi đấu của VLXD Bình Dương khá nhẹ và được hưởng lợi nhiều khi được nghỉ 1 ngày so với các đối thủ. Ngoài ra, toàn đội có được 2 trận đấu quan trọng với 2 đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng là Long An và Hà Tĩnh vào khung giờ khá mát mẻ là 20 giờ. Vậy nên, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh hạ quyết tâm sẽ giành được 2 chiến thắng trước 2 đối thủ này để tạo đà tâm lý tốt khi đối đầu với đội bóng mạnh là Khánh Hòa. Chỉ cần có được 2 chiến thắng trước 2 đối thủ nhẹ, gần như chắc chắn VLXD Bình Dương sẽ sớm định đoạt được tấm vé trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Chia sẻ trước trận đấu quyết định tại giải, HLV Dương Tấn Vinh cho biết: “Điều khiến tôi hài lòng nhất đối với toàn đội là từng thành viên hiện đang có được nền tảng thể lực sung mãn, cùng điểm rơi phong độ đúng lúc cần thiết nhất. Còn một vài điểm yếu cần khắc phục, nhưng những điều này không quá lớn và tôi tin các học trò của mình sẽ vượt qua được tất cả. Điều quan trọng là tâm lý thi đấu của từng người phải thực sự vững thì mới có được thành tích cao”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VLXD Bình Dương góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng chuyền trong nước. Nếu như trong quá khứ, đội bóng chuyền đất Thủ cứ phải đối mặt với việc lên, xuống hạng thường xuyên thì tại mùa 2019, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ bóng chuyền cả nước bất ngờ. Theo đó, đội đã sớm giành vé trụ hạng sau giai đoạn lượt đi và đạt hạng ba giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên