Giải bóng đá nhi đồng Năng khiếu cơ sở Bình Dương: Điểm sáng cần được nhân rộng và phát triển

Cập nhật: 14-01-2019 | 10:26:09

Giải bóng đá nhi đồng Năng khiếu cơ sở Bình Dương do trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh tổ chức đến nay là lần thứ 5. Đây chính là sân chơi giúp phát hiện, bồi dưỡng những tài năng nhí cho bóng đá tỉnh nhà bằng chính cách làm căn cơ và khá chuyên nghiệp của lãnh đạo cùng đội ngũ huấn luyện viên (HLV) nơi đây.


Các cầu thủ nhí tham dự VCK được tổ chức lần 4 năm 2018.
Ảnh: THANH VIỆT

Như thường lệ, trước mỗi đợt tuyển quân cho U11 Bình Dương tham dự vòng loại giải nhi đồng toàn quốc, các HLV của trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh sẽ lại ngược xuôi các điểm bóng đá nhi đồng cơ sở được sự quản lý của trường để kiểm tra chất lượng của các cầu thủ nhí. Đều đặn cứ 3 tháng một lần, các HLV sẽ xuống các điểm này để tổng kiểm tra trình độ của các vận động viên (VĐV). Và 6 tháng một lần, những HLV sẽ lại đến những nơi này kiểm tra vượt tuyến, những gương mặt nổi bật sẽ được đưa về trường tập luyện và nâng cao trình độ chơi bóng.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 16 điểm bóng đá nhi đồng cơ sở hoạt động khá quy củ và được tổ chức khá bài bản. Những điểm cơ sở đặt ở Bến Cát, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo... chính là những vệ tinh giúp phát hiện các tài năng nhí cho bóng đá tỉnh nhà. Được biết, trung bình mỗi điểm có từ 22 đến 30 học viên, thường xuyên tham gia tập luyện đều đặn 3 buổi/tuần được hướng dẫn bởi 1 HLV. Số học viên này được phát hiện từ các giải bóng đá giữa các trường tiểu học đóng trên địa bàn tỉnh. Một số khác được tuyển chọn ngẫu nhiên, khi các HLV nhận thấy được khả năng chuyên môn cũng như năng khiếu của VĐV. Tất cả các điểm cơ sở này đều tổ chức cho học viên tập luyện trên hệ thống sân cỏ nhân tạo.

Trong 4 lần tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Năng khiếu cơ sở Bình Dương trước đây, các HLV của trường Năng khiếu Thể dục thể thao chọn được gần 18 gương mặt nổi bật, đưa về trường để tiếp tục bồi dưỡng thêm về kỹ thuật, chuyên môn cũng như nâng cao thể lực và sức mạnh. Ở lần tổ chức thứ 5 diễn ra từ ngày 6-1 đến cuối tháng 3-2019 kết thúc, trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh dự định sẽ tuyển chọn được khoảng 16 đến 18 VĐV có năm sinh 2008, 2009 và 2010, làm nòng cốt cho đội U11 Bình Dương tham dự vòng loại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2019. “Chính những điểm bóng đá cơ sở đóng trên địa bàn tỉnh đã giúp chúng tôi có sự kết nối hiệu quả, từ đó giúp phát hiện và ít để sót các tài năng bóng đá trẻ cho bóng đá tỉnh nhà. Đây là mô hình tốt và cần được duy trì trong tương lai. Với mong muốn dùng cầu thủ do chính mình đào tạo nên, đây chính là nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào cho bóng đá tỉnh nhà. Nhưng nghiệp trồng người cũng như trồng cây, cần có thời gian và sự kiên nhẫn”, trưởng bộ môn bóng đá trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh ông Trương Văn Hải cho biết.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên