Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương lần thứ 13 năm 2018: Sôi động và ý nghĩa

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:20:01

Sáng qua (10-6), tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ 13 năm 2018. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Becamex IDC, nhà sáng lập giải; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Đặc biệt là sự hiện diện của 151 đội bóng đến từ các doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành phố lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cho rằng: “Liên tiếp 12 năm tổ chức giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương với số lượng các đội và VĐV tham dự rất lớn, đây là nỗ lực của cả tỉnh Bình Dương. Giải đấu không chỉ của Tổng Công ty Becamex IDC, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương mà còn là sự cộng đồng trách nhiệm, chung tay góp sức từ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động, nhất là Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị ban ngành khác trong tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp, người sử dụng lao động đã quan tâm tạo điều kiện cho người lao động được tham gia tập luyện, thi đấu. Điều này không chỉ giúp người lao động có thêm điều kiện được rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, thể hiện tinh thần màu cờ sắc áo mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp…”.


Ông Lê Hữu Phước
(trái), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng cờ lưu niệm cho các đội dự giải Ảnh:
LONG VĨNH

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Thể thao Bình Dương là một trong những điểm sáng, điển hình của cả nước, đặc biệt là công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT. Đây là đòn bẩy giúp ngành thể thao phát triển mạnh mẽ và tạo được nhiều mốc son quan trọng, góp phần to lớn vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà. Trong đó, Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương cúp Becamex IDC là một trong những điển hình, tạo được dấu ấn rõ nét về công tác xã hội hóa hoạt động TDTT. Tôi đánh giá cao những nỗ lực tích cực của Ban tổ chức và các đội bóng của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đến tham dự giải. Đặc biệt hơn hết là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp - CTCP Becamex IDC thời gian qua đã có nhiều đóng góp hết sức thiết thực, hiệu quả, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển TDTT của tỉnh. Quan trọng hơn là công tác đào tạo, cung cấp các VĐV chất lượng cao cho hệ thống các đội tuyển Bình Dương và đội tuyển quốc gia với nhiều VĐV tiêu biểu như: Anh Đức, Tiến Linh, Anh Tỷ, Thiện Đức, Tuấn Cảnh…Tôi mong rằng, các đội bóng sẽ thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng, qua đó tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khỏe để học tập, lao động sản xuất, đồng thời góp phần phát triển hơn nữa phong trào TDTT tương xứng với tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh…”.

Sau lễ khai mạc, 151 đội bóng phong trào đã bắt đầu bước vào lượt trận đấu đầu tiên, diễn ra tại 4 cụm khu vực trên toàn tỉnh, gồm KCN VSIP, KCN Mỹ Phước và Thành phố mới Bình Dương (với 2 cụm là cụm 3 và 4). Theo điều lệ, Ban tổ chức sẽ chọn 4 đội đứng đầu mỗi cụm vào tranh vòng chung kết toàn tỉnh gồm: 16 đội, thi đấu loại trực tiếp các lượt 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết từ ngày 18-8 đến 8-9 tới để xác định nhà vô địch chung cuộc toàn giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên