Giải karatedo vô địch Đông Nam Á SEAKF – 2019: Đoàn Bình Dương ghi dấu ấn đậm nét

Cập nhật: 22-04-2019 | 08:53:20

Trong bảng thành tích ấn tượng mà đội tuyển Karate Việt Nam vừa giành được ngôi nhất toàn toàn ti giải karatedo vô đch Đông Nam Á SEAKF - 2019, đoàn Bình Dương đóng góp 1 trưng đoàn, 1 huấn luyện viên, 3 vn động viên. Theo đó, các võ sĩ ca tỉnh nhà đã đt được 2 huy chương vàng (HCV) và 1 huy chương đồng (HCĐ).


Võ sĩ Thanh Duy
(phải) cùng HLV Đoàn Quốc Tuấn nhận HCV tại giải. Ảnh: H.A

Diễn ra từ ngày 10 đến 15-4 tại Bangkok (Thái Lan), giải Karate vô địch Đông Nam Á 2019 đã thu hút sự tham gia của gần 500 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 10 đoàn trong khu vực. Sau 5 ngày tranh tài, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn với thành tích khá ấn tượng. Theo đó, đội đã đạt được tổng cộng 67 huy chương các loại gồm 22 HCV, 20 bạc và 25 đồng. Đoàn Bình Dương với sự góp mặt của 1 trưởng đoàn, 1 huấn luyện viên cùng 3 vận động viên, đã giúp mang về cho Việt Nam 2 HCV và 1 HCĐ. Theo đó, võ sĩ Trương Quốc Tuấn đạt 1 HCV hạng cân 70 kg lứa tuổi trẻ. Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy đạt được 1 HCV nội dung đồng đội và 1 HCĐ hạng cân 67 kg.

Đáng chú ý trong thành tích mà đoàn Bình Dương vừa đạt được, là sự nổi lên về phong độ cũng như thành tích của Thanh Duy (đội Việt Nam 1). Võ sĩ sinh năm 1993, đã thi đấu khá kiên cường, đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh của các nước trong khu vực như: Brunie 3-0, Thái Lan 3-1, trong trận chung kết đánh bại Việt Nam 2 với tỉ số 3-0, qua đó xuất sắc nhận tấm HCV nội dung đồng đội nam. Đáng chú ý, Thanh Duy đang được kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của karate Bình Dương trong thời gian tới đây. Sau khi tượng đài karate, võ sĩ Nguyễn Minh Phụng hiện đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, chuyển sang vừa huấn luyện, vừa thi đấu các giải nằm trong hệ thống quốc gia.

Được biết, mục tiêu của Thanh Duy là giành HCV ở hai giải đấu còn lại trong năm 2019 là giải vô địch châu Á và SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines. Đặc biệt, Thanh Duy đang được đầu tư khá nhiều để giúp cho đoàn karate Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng đại hội, mà Thanh Duy cùng người đàn anh Minh Phụng đã đạt được cách đây hai năm tại Malaysia. Đây chính là sân chơi mà hai năm về trước, Thanh Duy đã từng giành được tấm HCV nội dung đồng đội và cùng với đó là tấm HCĐ nội dung cá nhân tại SEA Games 29. “Thực sự tôi rất vui và hạnh phúc, khi đóng góp một phần công sức vào thành công chung của đội tuyển karate Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á vừa rồi. Đây sẽ là động lực lớn để tôi phấn đấu đạt được thành tích cao hơn nữa cho những giải đấu còn lại trong năm 2019. Mục tiêu của tôi là đoạt được tấm huy chương vàng tại giải vô địch châu Á và SEA Games diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay”, võ sĩ Thanh Duy chia sẻ.

Được biết, hiện tại Thanh Duy đang ở Hà Nội tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải châu Á tới đây. Với những tiến bộ vượt bậc thời gian qua, đặc biệt là sự thành công của những võ sĩ như Thanh Duy hay Quốc Tuấn, karate Bình Dương đã và đang đóng góp một phần công sức của mình vào thành công chung của karate Việt Nam. Ở sân chơi này, Bình Dương đang có thành tích cực kỳ ấn tượng. Nổi bật nhất trong số này là 3 lần giành HCV Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc của võ sĩ Nguyễn Minh Phụng.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên