Giải ngoại hạng Anh, Arsenal-M.U: Cơ hội cho “Pháo thủ”

Cập nhật: 06-05-2017 | 04:02:35

Thêm một mùa giải bết bát đối với Arsenal sau thất bại cay đắng 0-2 trước Tottenham trong trận Derby thành Luân Đôn ở vòng 35 Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 22 giờ ngày 7-5, thầy trò Wenger sẽ tiếp M.U trên sân Emirates ở vòng 36 cho 1 suất dự UEFA Chapions League (UCL) mùa sau.

Khoảng cách 21 điểm so với đội đầu bảng Chelsea đồng nghĩa Arsenal xin chào tạm biệt chức vô địch mùa này, bởi chỉ còn 3 vòng nữa, Premier League sẽ hạ màn. Niềm an ủi duy nhất cho “Pháo thủ” là chiếc cúp FA mà họ bằng mọi giá phải đánh bại Chelsea trong trận chung kết vào ngày 27-5 tới. Trước mắt, để giành vé chinh phục UCL mùa tới. Vị trí thứ 6 kém M.U 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối phương 1 trận đòi hỏi Arsenal nỗ lực vượt bậc trong 5 trận còn lại. “Pháo thủ” thi đấu 33 trận, còn Chelsea, Man City, M.U… đều hoàn tất 34 lượt đấu, trong khi hơn 10 đội còn lại đã kết thúc vòng 35. Trong số 6 đội đứng đầu, Arsenal và Liverpool là 2 đại diện có hàng thủ kém nhất với 42 lần “phơi áo” trước đối phương. Dù tung ra đội hình mạnh nhất nhưng “Pháo thủ” đành quy hàng trước Tottenham 0-2. Với 19 pha lập công, A.Sanchez vẫn được kỳ vọng nơi hàng công Arsenal. Ở tuyến giữa, Ozil vẫn miệt mài cày ải nhưng phong độ giảm hẳn so với mùa trước bởi 1 con én không làm nên mùa xuân. Lượt đi, “Pháo thủ” may mắn cầm chân M.U 1-1 trên sân khách. Trước khán giả nhà, hy vọng Arsenal sẽ giành chiến thắng trước M.U.

Bên kia chiến tuyến, đây là cuộc đấu trí hấp dẫn giữa 2 nhà cầm quân Wenger-Mourinho. So với trước đây, cuộc đấu khẩu giữa 2 chiến lược gia đầy cá tính có vẻ trầm lắng bởi Arsenal lẫn M.U thi đấu nhạt nhòa và đều đánh mất cơ hội vô địch. Hiện xếp thứ 5 nhưng kém Chelsea đến 16 điểm, giấc mơ đăng quang Premier League của “người đặc biệt” xin hẹn lại mùa sau. Hai trận hòa liên tiếp trước Man City 0-0 và Swansea 1-1 đã lấy mất nhiều điểm quý báu dành cho M.U. Hàng loạt chấn thương của các trụ cột như Ibrahimovic, Rojo, Smalling,… khiến “Quỷ đỏ” ra sân với đội hình khiếm khuyết. Đội trưởng Rooney được trao đặc ân, liên tiếp ghi bàn nhưng điều đó chưa đủ bởi hàng công non trẻ thiếu sự dẫn dắt của lão tướng “Ibra”. Tuy nhiên, ở bán kết UEFA Europa League, M.U gặp lợi thế ở lượt về khi đánh bại chủ nhà Celta de Vigo 1-0 nhờ vào bàn thắng của tài năng trẻ Rashford. Trong 5 chuyến làm khách gần đây tại Emirates, “Quỷ đỏ” nhỉnh hơn với 2 thắng, 2 hòa, 1 thua. Sẽ là trận đấu giàu cảm xúc với chiến thắng nghiêng về đội có hàng công mạnh hơn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên