Giải Ngoại hạng Anh: Cam go cuộc đua tốp đầu

Cập nhật: 24-12-2019 | 09:50:36

Vòng 18 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến những cuộc bứt phá ngoạn mục ở tốp đầu khi Man City dần thu hẹp cách biệt với đội khách Leicester bằng việc đánh bại đối phương 3-1. Trong khi đó, trận derby thành Luân Đôn đã khép lại với chiến thắng 2-0 của Chelsea trước chủ nhà Tottenham.

Ở vòng 18, chuyến làm khách gặp West Ham của Liverpool tạm hoãn do đương kim vô địch UEFA Champions League 2019 bận tham dự Cúp các CLB mạnh thế giới. Tin vui tràn ngập vùng Merseyside khi thầy trò J.Klopp viết nên trang sử bằng chiến thắng gai góc 1-0 trước Flamengo để lần đầu tiên mang về chức vô địch Cúp các CLB mạnh thế giới cho Liverpool.

Dù thi đấu ít hơn 1 trận nhưng “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã sớm vô địch lượt đi khi hơn đội nhì bảng Leicester đến 10 điểm. Mọi ánh mắt hướng về cặp đấu Man City - Leicester và Tottenham - Chelsea. Đang kém Leicester 4 điểm và tạm xếp thứ 3, Man City khó soán vị trí nhì bảng nhưng một chiến thắng có thể giúp thầy trò Pep Guardiola thu hẹp khoảng cách với “bầy cáo” xuống 1 điểm.

Thật vậy, dù sớm bị dội gáo nước lạnh khi tiền đạo Vardy xuyên thủng mành lưới của “Man xanh” bằng bàn thắng thứ 17 ở mùa giải ngay phút thứ 22. Qua đó, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 6 bàn cách biệt so với người xếp thứ 2 là Aubameyang của Arsenal.

Không hề nao núng, nửa xanh thành Manchester tràn lên tấn công và 3 bàn thắng của Mahrez, Gundogan, G.Jesus ở các phút 30, 43 và 69 đã khép lại chiến thắng tưng bừng của Man City. Cầu thủ chơi nổi bật nhất chính là tiền vệ nhạc trưởng De Bruyne. Tan trận, HLV “Pep” không tiếc lời khen ngợi: “Chúng tôi không nghi ngờ về tài năng của De Bruyne. Anh ấy chơi tốt ở những tình huống có và không có bóng cũng như sở hữu mọi tố chất”.

Trong trận đấu trước đó giữa chủ nhà Everton và Arsenal, cả hai đều giậm chân ở vị trí thứ 15 và 11 trên bảng xếp hạng sau khi chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Đây cũng là trận đấu chia tay HLV Ferguson của Everton và người tạm quyền Ljungberg bên phía Arsenal. Hai tân chiến lược gia thay thế chính là Ancelotti và Arteta. Trong khi đó, ngày hội ngộ của HLV Mourinho với đội bóng cũ Chelsea đã không trọn vẹn. Trên sân nhà, Tottenham dưới thời “Người đặc biệt” bất ngờ để thua “The Blues”. Cú đúp của Willian đặt dấu chấm hết cho “Gà trống” giúp Chelsea đứng vững ở vị trí thứ 4, trong khi Tottenham rơi xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên