Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea – M.U: Trở về mái nhà xưa

Cập nhật: 22-10-2016 | 09:30:29

Thật khó cho HLV Mourinho giữ được cảm xúc khi đến làm khách tại thánh địa Stamford Bridge. Vào lúc 22 giờ ngày 23-10, cuộc đại chiến giữa Chelsea và M.U sẽ bùng nổ và đây là cơ hội để “người đặc biệt” chứng tỏ “The Blues” sai lầm khi bỏ rơi ông.


D.Costa
(số 19) sẽ là hiểm họa đối với hàng thủ M.U

Trận hòa Liverpool 0-0 ở vòng 8 và chiến thắng 4-1 trước Fenerbahce càng làm nức lòng người hâm mộ. Lần đầu tiên Mourinho mạnh dạn đưa Rooney ra sân trong đội hình chính cùng những tài năng trẻ như Martial, Lingard đã mang đến sức mạnh thực sự trên hàng công M.U. Tiền vệ Pogba lập cú đúp, trong khi Martial và Lingard ghi mỗi người 1 bàn giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Fenerbahce trên sân nhà một cách thuyết phục. Giờ, M.U vấp phải khúc quanh tử thần mang tên Chelsea và chiến lược gia người Bồ sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với các học trò cũ - những người đã quay lưng với ông. Chưa kể sức ép của hàng chục ngàn fan hâm mộ trên khắp khán đài Stamford Bridge. Rõ ràng, M.U không thể bình yên ra về dù chỉ mong giành 1 điểm từ trận đấu này.

Lúc này, Chelsea dưới thời tân HLV Conte đã có dấu hiệu khởi sắc. Hiện xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp và trên M.U 2 bậc nhưng khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm. Chỉ cần thua trận, “The Blues” sẽ để đối phương qua mặt. Chính vì thế, Chelsea sẽ dồn toàn lực với quyết tâm hạ gục “Quỷ đỏ”. Những D.Costa, Hazard hay Pedro vừa khiến Đương kim vô địch Premier League 2016 phải muối mặt khi hạ gục Leicester 3-0 hồi cuối tuần qua. Chân sút D.Costa tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn với 7 pha lập công và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh. Với chiến thuật 3-4-3, HLV Conte giúp Chelsea hoàn toàn lột xác khi “The Blues” có thể dễ dàng chuyển đổi từ thế công sang thủ một cách uyển chuyển. Trong 5 lần tiếp M.U trên sân nhà, Chelsea chiếm ưu thế với thành tích thắng 2, hòa 2, thua 1. Với lợi thế về mọi mặt, Chelsea sẽ giành trọn 3 điểm trước M.U vẫn loay hoay tìm ra công thức chiến thắng. Trước đó, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 23-10, “nửa xanh” thành Manchester sẽ tiếp Southampton trên sân nhà Etihad với mục tiêu giữ vững ngôi đầu. Giữa tuần qua, HLV P. Guardiola bị sốc nặng khi để thua 0-4 trước đội bóng cũ Barcelona ở đấu trường UEFA Champions League. Tuy nhiên, Man City sẽ lần thứ 6 liên tiếp đánh bại Southampton để giữ vững ngôi đầu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên