Giải Ngoại hạng Anh, Everton – Liverpool: Derby vùng Merseyside

Cập nhật: 06-04-2018 | 08:53:32

Cuối tuần này, trận derby nảy lửa giữa Everton và Liverpool sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 7-4, chảo lửa Goodison Park sẽ chào đón 2 đối thủ cùng thành phố trong trận đấu muộn nhất vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh.


Rooney
(trái) vẫn giữ nhiệm vụ lèo lái lối chơi của “con tàu” Liverpool

Trong quá khứ, Everton từng 197 lần đọ sức cùng Liverpool với thành tích thắng 57, hòa 64 và để thua 76. Thế nhưng, trong 98 lần gặp gỡ trên sân nhà Goodison Park, ưu thế hơi nghiêng về Everton (thắng 34, hòa 31, thua 33). Sau thất bại 1-3 trước đội khách Man City, HLV S.Allardice không thể ngăn nỗi bước tiến của “Man xanh” trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Không còn Lukaku trên hàng công, lối chơi của “Kẹo ngọt” thiên về phòng ngự phản công với sơ đồ 4-2-3-1. Từ khi gia nhập Everton, “Thần đồng” một thời của bóng đá Anh - Rooney luôn được trao trọng trách dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Ở tuổi 32, “Gã Shrek” thường được xếp đá lùi như 1 tiền vệ trụ, san sẻ gánh nặng cùng đồng đội Schneiderlin. 10 bàn thắng trong 27 lần xuất trận là con số đáng khen với cựu đội trưởng “Tam sư” trong giai đoạn bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hiện xếp thứ 9 và không còn mục tiêu nào để phấn đấu, ngoài 1 suất tham dự UEFA Europa League mùa sau, Everton sẽ quyết đấu đòi lại món nợ để thua Liverpool 1-2 ở FA Cup.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV J.Klopp vừ trải qua trận đấu đầy quả cảm trước Man City ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL). Những “thủy thủ” của đội bóng đất cảng như M.Salah, Oxlade Chamberlain và Mane đã biến khung thành của Man City như “bãi đất hoang” bằng 3 bàn thắng ở các phút 12, 20, 31. Chiến thắng 3-0 trước Man City giúp Liverpool như đặt 1 chân vào bán kết UCL và là hồi chuông cảnh báo cho Man City trước trận derby thành Manchester tiếp M.U trên sân nhà diễn ra vào cuối tuần này. Hiện, Liverpool xếp thứ 3 kém “Man xanh” 18 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ở tình cảnh này, họ đành đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở tốp 4 để giành 1 suất dự UCL năm sau. Xa hơn nữa, người hâm mộ “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đang ấp ủ giấc mơ lần thứ 6 nâng cao chiếc cúp UCL danh giá. Lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 và Liverpool có quyền tin vào chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton không còn mang bóng dáng “ngựa ô” thuở nào.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên