Giải Ngoại hạng Anh, Leicester-Tottenham: “Gà trống” e ngại “Bầy cáo”

Cập nhật: 18-05-2017 | 08:20:10

Dù chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đã xác định tân vương mang tên Chelsea nhưng cuộc đua ở tốp đầu vẫn diễn ra vô cùng quyết liệt. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 19-5, Leicester tiếp Tottenham trên chảo lửa King Power ở trận đấu bù vòng 34 Premier League.

H.Kane (trái) nỗ lực bảo vệ danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League mùa rồi.

Vào thời điểm này mùa trước, Leicester đã viết nên câu chuyện thần thoại bằng chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. HLV Ranieri - người có công lớn giúp “Bầy cáo” vượt qua hàng loạt đại gia để bước lên bục cao nhất đã bị sa thải do thành tích bết bát của Leicester. Được trao ấn kiếm, người kế nhiệm Shakespeare suýt đưa “Bầy cáo” vào đến bán kết UEFA Champions League ngay ở lần đầu góp mặt. Từ tốp cầm đèn đỏ, nhà cầm quân 53 tuổi giúp Leicester lột xác, giành chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và trụ hạng thành công. Hiện, Leicester xếp thứ 11 và không còn mục tiêu phấn đấu tại Premier League. Vì lẽ đó, họ sẽ thi đấu thoải mái và ngăn cản bước tiến của Tottenham. Lượt đi, Leicester kiên cường cầm chân Tottenham 1-1 ngay trên sân khách. “Bầy cáo” luôn gây bất ngờ cho các đại gia và “Gà trống” không là ngoại lệ.

Trong khi đó, Tottenham như lên tinh thần sau chiến thắng 2-1 trước M.U hồi tuần rồi. Tiền đạo H.Kane tiếp tục ghi 1 bàn nâng tổng số bàn thắng lên con số 22 để bám đuổi Lukaku (24 bàn) và A.Sanchez (23 bàn) trên đường đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” mùa này. Dù Chelsea vô địch trước đó nhưng Tottenham muốn kết thúc mùa giải ở ngôi vị Á quân và H.Kane đã bày tỏ: “Thật thất vọng khi 1 lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu vô địch, nhưng Tottenham đã tiến bộ hơn, mạnh mẽ hơn. Chúng tôi từng xếp thứ 3, rồi thứ 2 và có thể lên ngôi vào năm tới”. Mùa này, các fan hâm mộ “Gà trống” sẽ chia tay sân White Hart Lane đầy ấp kỷ niệm, trong khi “ngôi nhà” mới đang được xây dựng với sức chứa 61.559 khán giả. Họ sẽ thi đấu ở thánh địa Wembley vào mùa bóng mới. HLV Pochettino tỏ vẻ háo hức: “Một ý tưởng hay. Sân tập, sân thi đấu mới cùng đầy đủ tiện nghi sẽ giúp đội đạt đến đỉnh cao của bóng đá châu Âu”. Hiện, Tottenham chắc chắn về nhì (80 điểm) vì cách biệt với đội thứ 3 Man City là 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội 1 trận, trong khi Premier League chỉ còn 1 vòng nữa là kết thúc. Đánh bại Leicester để kéo dài mạch 15 trận thắng liên tiếp trên sân nhà không nằm ngoài tầm tay của Tottenham.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên