Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - Leicester: “Bầy cáo” không còn đáng sợ

Cập nhật: 29-12-2017 | 09:31:13

Không còn mạnh mẽ như ở mùa giải 2015-2016 nhưng Leicester vẫn là kẻ phá bĩnh nặng ký. Vào lúc 22 giờ ngày 30-12, Liverpool sẽ tiếp Leicester trên sân nhà Anfield và “Bầy cáo” có thể là chướng ngại đáng sợ đối với “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh.


Tiền đạo M.Salah
(giữa) tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn trước Leicester?

Bước vào mùa 2015-2016, Leicester bất ngờ khiến các đại gia như Chelsea, Man City, M.U, Arsenal, Liverpool… phải ngả mũ chào bởi lối chơi thực dụng nhưng không kém phần hấp dẫn của “Bầy cáo”. Kết quả, Leicester dưới triều đại HLV Ranieri mở ra 1 chương mới khi lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, đội chủ sân King Power dần tụt bước ở mùa tiếp theo và sau hàng loạt cuộc cải tổ, chiếc ghế nóng được trao cho HLV C.Puel. Từ vị trí tiệm cận với khu vực “cầm đèn đỏ”, Leicester từ từ lột xác và liên tiếp giành chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) trong tháng 11. Thế nhưng bước vào tháng 12 đầy khắc nghiệt, sức lực của “Bầy cáo” đuối dần và 2 trận thua liên tiếp cùng 1 hòa khiến Leicester rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, họ còn bị loại ở tứ kết League Cup nước Anh khi để thua Man City ở loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi. Vardy vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trong sơ đồ 4-2-3-1 với 8 pha lập công cho Leicester. Dù không còn đáng sợ nhưng “Bầy cáo” có thể ngáng bước bất kỳ đối thủ nào.

Bên kia chiến tuyến, trận đại thắng 5-0 trước Swansea đang thoi thóp ở đáy bảng xếp hạng không gây nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, lối chơi của các cầu thủ, nhất là sự trở lại của tiền đạo Coutinho giúp cho hàng công Liverpool càng trở nên đáng sợ. Ngoài M.Salah ghi được 15 bàn, xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League, thầy trò J.Klopp còn thừa hưởng những “báu vật” như Firmino (7 bàn) và một dàn tiền vệ trong mơ gồm Wijnaldum, Can, Oxlade-Chamberlain… Với 46 pha lập công, hàng thủ Liverpool xếp thứ 2 sau đội đầu bảng Man City. Công làm thủ phá khiến “Quỷ đỏ” vùng Merseyside để lọt lưới đến 23 bàn/20 trận. Lượt đi, M.Salah và Coutinho ghi mỗi người 1 bàn trong chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Leicester. Trước đó, Liverpool bất bại trên sân nhà trong 5 lần tiếp “Bầy cáo” trên sân nhà (thắng 4, hòa 1). Như vậy, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng đất cảng củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên