Giải ngoại hạng Anh, M.U - Tottenham: Bao giờ “Quỷ đỏ” hồi sinh?

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:42:35

 Thất bại 1-2 trước “Pháo thủ” ở tứ kết FA Cup như lời cảnh báo về một mùa giải trắng tay của M.U trên mọi đấu trường. Trở lại vòng 29 giải Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” vấp phải thử thách mang tên Tottenham vào lúc 23 giờ ngày 15-3 tại “Nhà hát những giấc mơ” Old Trafford cổ kính.

Bất ngờ dừng chân nơi sân chơi FA Cup khi đọ sức cùng Arsenal là điều gây thất vọng cho người hâm mộ M.U. Giấc mơ vượt qua “Pháo thủ” để hướng đến danh hiệu vô địch FA Cup lần thứ 12 đã tan thành mây khói trong một đêm nhạt nhòa tại Old Trafford. “Phù thủy” L.van Gaal vẫn chưa tìm ra chiếc đũa thần để “hóa phép” cho M.U khi chuyển đổi từ công thức 4-4-2, 3-5-2 rồi 4-5-1. Vắng R.v.Persie do chấn thương, Falcao vẫn không được trọng dụng. Trước hoàn cảnh hiện tại, đối mặt với Tottenham sở hữu hàng tiền vệ cơ động, đội chủ nhà sẽ khó chiếm lĩnh khu trung tuyến. Dù Rooney tả xung hữu đột và ghi bàn trong thất bại trước Arsenal, nhưng một con én không làm nên mùa xuân. Nếu M.U không vượt qua được sức ép phải thắng trên sân nhà, họ có thể dính đòn hồi mã thương từ Tottenham.

Trong khi đó, “Gà trống” Tottenham không còn mục tiêu nào bởi những thất bại đáng thất vọng trên mọi đấu trường. Hiện, Tottenham xếp thứ 6 với 50 điểm kém M.U 3 điểm trên bảng xếp hạng, “Gà trống” phải chắt chiu từng điểm số ở giai đoạn tăng tốc để giành mục tiêu lọt vào tốp 5 cho 1 suất dự UEL mùa sau. Sự tỏa sáng của H.Kane với 16 pha lập công, kém Aguero (Man City) và D.Costa (Chelsea) đúng 1 bàn, sẽ buộc hàng thủ M.U mong manh càng thêm khốn đốn. HLV Pochettino sẽ áp dụng lối chơi giàu sức tiến công và gây bất ngờ cho M.U dưới tiết trời lạnh giá của thành Manchester

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên