Giải ngoại hạng Anh, Man City - Leicester:“Man xanh” khó đòi nợ cũ

Cập nhật: 12-05-2017 | 11:11:30

Trận đại thắng 5-0 trước Crystal Palace ở vòng 36 giúp Man City giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 13-5, Man City sẽ tiếp Đương kim vô địch Premier League - Leicester trên thánh địa Etihad với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Năm bàn thắng lần lượt mang tên D.Silva, Kompany, De Bruyne, Sterling và Otamendi đã vùi dập đội khách Crystal Palace đang hồi sinh ở giai đoạn cuối của giải Ngoại hạng Anh. Hiện xếp thứ 4 nhưng kém đội đầu bảng Chelsea đến 15 điểm, “Man xanh” đành nói không với chức vô địch Premier League khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa sẽ hạ màn. Ngoài Liverpool và một số đội đã thi đấu 36 trận, Chelsea, Tottenham, Man City và Leicester thi đấu ít hơn 1 trận. Riêng Arsenal còn 2 lượt đấu chưa hoàn tất. Như vậy, mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola là lọt vào tốp 3 để giành vé chính thức dự UEFA Champions League (UCL) mùa sau. Với 70 bàn thắng, Man City kém Chelsea 5 bàn và là đội có hàng công mạnh thứ 2 tại xứ sở sương mù. Tin vui là trung vệ thép Kompany đã trở lại sau chấn thương kể từ 2 vòng đấu cuối của mùa trước. Ngoài khả năng chỉ huy hàng thủ, cựu tuyển thủ Bỉ còn thể hiện cái duyên ghi bàn. Trên tờ FourFourTwo, HLV Pep nhận xét về học trò: “Bạn phải nỗ lực luyện tập đều đặn và khi đó có thể thi đấu liên tục. Cậu ấy đã chơi trọn 90 phút, điều không xảy ra suốt một quãng thời gian dài”. Thế nhưng, Man City lại không có sự phục vụ của chân sút Aguero do chấn thương háng, thủ thành Bravo (bắp chân), Gundogan (gối)… Trên sân nhà, “Man xanh” chỉ thua 1, thắng 9 và hòa 7.

Hàng thủ Man City sẽ khốn đốn trước mũi nhọn Vardy (phải)

Trong khi đó, vị trí thứ 9 của Leicester là nỗ lực phi thường của tân HLV Shakespeare ở giai đoạn tăng tốc. “Bầy cáo” vượt cạn thành công và an toàn trụ hạng bằng chiến thắng 3-0 trước Watford hồi tuần rồi. Dù không bảo vệ được danh hiệu vô địch nhưng Leicester là đại diện duy nhất của bóng đá Anh vào đến vòng 1/8 UCL. Với 12 pha lập công, Vardy chính là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công “Bầy cáo”. Lượt đi, anh lập cú hat-trick giúp Leicester xuất sắc đánh bại Man City 4-2 trên sân nhà. Tuy nhiên, họ thi đấu nhạt nhòa khi rời xa chảo lửa King Power (thắng 2, hòa 4, thua 12). “Bầy cáo” được đánh giá cao hơn trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Man City (thắng 4, thua 1). Hy vọng, Leicester sẽ không để “Man xanh” đòi lại nợ cũ.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên