Giải ngoại hạng Anh, Man City - Liverpool: Nỗi lo về hàng thủ

Cập nhật: 18-03-2017 | 08:58:11

Thất bại 1-3 trong chuyến làm khách gặp Monaco ở lượt về UEFA Champions League (UCL) chấm dứt giấc mơ cùng Man City góp mặt ở tứ kết của HLV Pep Guardiola. Tạm quên nỗi buồn, “Man xanh” quay về thánh địa Etihad cho cuộc chiến cam go gặp Liverpool vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 19-3.

 Giữa tuần qua, đấu trường UCL thêm sôi động bởi những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sau khi Barcelona loại Paris Saint-Germain bằng luật bàn thắng trên sân khách (thua 0-4, thắng 6-1), đến lượt Monaco làm nên điều thần kỳ bằng cách quật ngã Man City 3-1 dù lượt đi để thua 3-5 ngay trên đất Anh. Rõ ràng, HLV Pep còn nhiều việc phải làm ở lần đầu tiên ngồi vào ghế nóng tại Etihad. Hiện xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm và có cùng 56 điểm như Tottenham nhưng sắp tới, Man City phải đối mặt với lịch thi đấu chóng mặt. Sau khi giải quyết “khúc quanh” Liverpool, Man City liên tiếp làm khách gặp 2 đối thủ nặng ký Arsenal và Chelsea chưa kể trận Derby thành Manchester bị hoãn trước đó. Niềm an ủi còn lại là chiếc vé vào bán kết FA Cup sau khi họ đánh bại Middlesbrough 2-0. Điểm sáng duy nhất của Man City là phong độ ổn định của nhạc trưởng De Bruyne. Kể từ khi trung vệ Kompany dính chấn thương ở giữa giai đoạn lượt đi, Man City đưa ra hàng loạt thử nghiệm như cặp trung vệ Kolarov - Stones hay Stones - Otamendi nhưng tình hình không mấy sáng sủa. Hàng thủ Man City yếu thứ 2 trong số các đại gia, chỉ xếp sau Liverpool khi lọt lưới đến 29 bàn/28 trận. Nếu không cải thiện hàng phòng vệ, nguy cơ mất điểm trước Liverpool là điều khó tránh khỏi.

Trong khi đó, Liverpool đang lao đao ở vị trí thứ 4 và thi đấu nhiều hơn 3 đội tốp đầu 1 trận. HLV J.Klopp sở hữu hàng công mạnh nhất giải khi ghi 60 bàn. Tuy nhiên, “công làm thủ phá” khiến Liverpool mất điểm ở nhiều trận đấu quan trọng. Hàng thủ của đội bóng đất cảng để lọt lưới đến 35 bàn. Không bận thi đấu ở sân chơi châu Âu nhưng phong độ trồi sụt của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside nhiều lần làm tan nát trái tim người hâm mộ. Đáng mừng thay, sức tấn công của Liverpool chia đều cho nhiều tuyến. Ngoài tiền đạo Mane ghi được 12 bàn, phần còn lại gồm Firmino, Lallana, Coutinho, Milner lần lượt ghi 9, 7 và cùng 6 bàn. Lượt đi, họ đánh bại Man City 1-0 nhưng lại thi đấu thiếu sức sống khi rời xa sân nhà Anfield (thắng 6, hòa 4, thua 4). Từng 3 lần đánh bại, hòa 1 và thua 1 trước “Man xanh” trên sân khách trong 5 mùa gần đây, Liverpool khó bình yên rời thành Manchester.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên