Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Southampton - Man City: Chủ nhà gặp khó?

Cập nhật: 29-11-2014 | 10:25:06

 Trận cầu đinh ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 30-11 sẽ làm cầu trường St. Mary’ Stadium rung động, khi đội chủ nhà Southampton đón tiếp Đương kim vô địch Premier League - Man City.

Sẽ là những màn rượt đuổi tỉ số khi 2 đội bóng có lối chơi giàu sức cống hiến và thiên về tấn công gặp nhau vào chủ nhật tuần này. Chuỗi 5 trận bất bại gần đây ở giải Ngoại hạng liệu có bị đứt đoạn khi Southampton vấp phải ngọn núi lửa rực cháy mang tên Man City. Hiện, đội chủ nhà vẫn củng cố ngôi nhì bảng dù bị chia điểm trên sân Aston Villa ở vòng 12 vừa qua. Khoảng cách so với đội đầu bảng Chelsea (32 điểm) đã nới rộng lên con số 6, trong khi Man City đã phà hơi nóng từ sau gáy Southampton với 2 điểm ít hơn. Dưới bàn tay phù phép của anh em nhà Koeman mà người em Ronald làm thuyền trưởng, Southampton như bừng tỉnh và đánh đâu thắng đó. Ngoài chân sút tuyển Ý -Pelle ngày càng tỏa sáng với 6 pha lập công, Southampton còn những gương mặt nổi bật như hậu vệ cánh Alderweireld, Bertrand, Wanyama luôn chờ cơ hội xông lên phía trước để xé toang mành lưới đối phương. Lịch sử 28 lần chào đón Man City, đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt (thắng 13, hòa 9, thua 6) nhưng ở 6 cuộc đọ sức gần đây, Man City lại tỏ ra vượt trội (thắng 4, hòa 1, thua 1). Sẽ khó cho Southampton giành trọn 3 điểm dù họ chiếm lợi thế sân nhà.

Trong khi đó, dù phải trải qua những trận đấu khó khăn trên mọi đấu trường, Man City đã chứng tỏ bản lĩnh khi vừa đánh bại hiện tượng Swansea 2-1. Thêm vào đó, màn lội ngược dòng ngoạn mục nhờ vào cú hattrick mà người hùng Aguero đốt cháy mành lưới Bayern Munich, Man City đã thắng ngược 3-2 và nuôi hy vọng giành vé thứ 2 ở bảng E đi tiếp vào vòng 16 đội trên đấu trường châu Âu. Phong độ của Aguero giúp anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 12 pha lập công. Nhiều khả năng, D.Silva sẽ trở lại sau chấn thương bắp chân thêm vào nỗ lực tự hoàn thiện của từng ngôi sao như Y.Toure, Navas, Jovetic… Man City đủ sức để soán ngôi nhì bảng của Southampton bằng một chiến thắng sít sao.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên