Giải Ngoại hạng Anh: Sôi động thị trường chuyển nhượng

Cập nhật: 03-09-2015 | 09:39:58

Khi giải Ngoại hạng Anh vừa trải qua 4 vòng đấu, các đại gia như Chelsea, MU, Man City hay Arsenal đua nhau đưa về những bản hợp đồng bom tấn để chuẩn bị cho cuộc đua tranh khốc liệt tại Premier League và đấu trường châu Âu.

Thương vụ đình đám nhất là MU vừa chi ra 36 triệu Bảng để mang về Martial từ Monaco. Nếu gây được ấn tượng, số tiền trên có thể đạt con số 58 triệu Bảng/4 năm. Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ trẻ tuổi đắt giá nhất Premier League. Tiếp đến, Kevin De Bruyne đã thi đấu thăng hoa để cùng Wolfsburg về nhì tại Bundesliga mùa rồi. Với 55 triệu Bảng kéo dài trong 6 năm, chàng trai người Bỉ sẽ chơi vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 của “Man xanh”. Anh háo hức thổ lộ: “Tôi có thể chơi 5 vị trí khác nhau trong tấn công lẫn phòng ngự. Điều đó thật thuận lợi”. Hy vọng, Bruyne sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ nửa xanh thành Manchester. Đứng nhì là tài năng trẻ R.Sterling. Dù không thực sự nổi trội trong màu áo Liverpool nhưng chàng tiền vệ sinh năm 1994 lại rơi vào cặp mắt xanh của người thầy Pellegrini. Với giá chuyển nhượng 49 triệu Bảng/5 năm, Sterling sẽ chịu nhiều sức ép ở mùa giải mới.

Những hợp đồng nổi bật, sau khi mất Sterling, Liverpool đã hoàn tất thương vụ Benteke từ Aston Villa với giá 32,5 triệu Bảng. Trong khi đó Chelsea cướp tay trên MU khi giành chữ ký của cầu thủ chạy cánh Pedro từ Barcelona cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm, trị giá 19 triệu Bảng và có thể tăng lên 21,4 triệu Bảng nếu thi đấu ấn tượng. Dù chỉ đạt con số 10 triệu Bảng nhưng thủ thành P.Cech cũng làm tổn hao bút mực khi rời Chelsea để gia nhập kình địch Arsenal. Ngoài ra, những gương mặt ấn tượng tại P.L mùa này như tân binh Depay, Schweinsteiger (chuyển đến MU), Firmino (Liverpool), Otamendi (Man City)… sẽ làm tăng tính hấp dẫn của giải Ngoại hạng Anh.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên