Giải ngoại hạng anh, Southampton - Tottenham: “Gà trống” lấy lại vị thế

Cập nhật: 28-12-2016 | 08:38:39

Chiến thắng 2-1 trước Burnley ở vòng 17 giúp Tottenham leo lên vị trí thứ 5 với 33 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Mùa này, Tottenham có phong độ nhạt nhòa và sớm bị loại khỏi vòng bảng UEFA Champions League. Trong 5 trận gần đây, Tottenham giành 3 chiến thắng và để thua 2. “Gà trống” là 1 trong 2 đội sở hữu hàng thủ vững vàng nhất Premier League với 12 lần để lọt lưới. So với mùa trước, “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh 2016-H.Kane phần nào sa sút do chấn thương từ khởi đầu mùa bóng. Tuy nhiên, anh đã trở lại và ghi được 7 bàn cho Tottenham. Thành tích thi đấu trên sân khách của “Gà trống” không quá nổi trội (thắng 2, hòa 4, thua 2), ghi 10 bàn và 7 lần bị thủng lưới. Như vậy, dù khát khao chiến thắng nhưng giành được 1 điểm là thành công của thầy trò HLV Pochettino.

Trong khi đó, Southampton thi đấu khá thất thường (thắng 3, hòa 1, thua 1). Hiện xếp thứ 8 với 24 điểm, HLV C.Puel khó đạt mục tiêu đua tranh cho danh hiệu vô địch. Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth vào cuối tuần qua giúp Southampton thêm tự tin trước trận cầu đinh gặp Tottenham. Lực lượng của họ tổn thất đáng kể khi chân sút chủ lực Austin vắng mặt do chấn thương vai. Hàng thủ là khâu đáng ngại nhất bởi Southampton để thủng lưới đến 16 lần, trong khi hàng công chỉ ghi được 17 bàn/17 trận. Trên sân nhà, Southampton thi đấu khá tự tin (thắng 4, hòa 1, thua 1). Song, ở 3 cuộc đụng độ gần đây gặp Tottenham trên sân St.Mary’s Stadium, Southampton chưa 1 lần giành chiến thắng (hòa 1, thua 2). Rõ ràng, nếu chủ quan, Southampton có thể trắng tay ngay trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên