Giải ngoại hạng Anh, Tottenham - Man City: “Gà trống” e sợ “Man xanh”

Cập nhật: 29-10-2018 | 10:13:25

Ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool tạm vươn lên vị trí đầu bảng bằng chiến thắng 4-1 trước đội khách Cardiff. Để soán ngôi của đội bóng đất cảng, Man City buộc phải thắng Tottenham trong chuyến hành quân đến thánh địa Wembley vào lúc 3 giờ ngày 30-10.

Tại đấu trường UEFA Champions League (UCL), Tottenham vừa cầm hòa PSV Eindhoven 2-2 trên đất Hà Lan. Trước đó, “Gà trống” để thua Inter Milan 1-2 và Barcelona 2-4 khiến khả năng tiến sâu vào vòng 1-8 trở nên mong manh. Trở lại giải Ngoại hạng Anh, vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng không làm hài lòng những fan hâm mộ khó tính thành Luân Đôn. Trên hàng công, H.Kane ghi được 5 bàn và chỉ kém người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League - Hazard 2 bàn. Bên cạnh đó, sự bổ sung Moura giúp Tottenham thêm nhiều lựa chọn phương án tấn công. Thủ thành Lloris đã giành lại vị trí chính thức trong khung gỗ giúp “Gà trống” phần nào yên tâm hơn nơi khâu phòng ngự. HLV Pochettino đang thử nghiệm sơ đồ 4-3-3 hình tháp với bộ đôi Lamela - Moura bó sát vào trong, yểm trợ ngay phía sau H.Kane. Trước Man City có hàng công dàn trải và mạnh mẽ, dù chơi trên sân nhà nhưng giành 1 điểm đã là quá khó đối với Tottenham.

Hàng thủ Tottenham sẽ hoạt động hết công sức để ngăn tiền đạo Aguero (trái)

Bên kia chiến tuyến, Man City xuất sắc đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk 3-0 và vươn lên vị trí đầu bảng F tại UCL. Riêng ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, “Man xanh” thể hiện sức mạnh vượt trội khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Burnley với tỉ số 5-0 nhưng rơi xuống vị trí nhì bảng, kém Liverpool 3 điểm. Với hiệu số bàn thắng bại hơn đối phương 7 bàn, Man City chỉ cần thắng Tottenham, vị trí đầu bảng sẽ được trao lại cho thầy trò Pep Guardiola. Với 6 pha lập công, Aguero thực sự là vũ khí lợi hại mà hàng thủ Tottenham hết sức dè chừng. Ngoài ra, nhạc trưởng De Bruyne đã trở lại sau chấn thương, giúp tuyến giữa Man City trở nên liền lạc. Những D.Silva, Mahrez, B.Silva sẽ luôn đe dọa khung thành của “Gà trống” với những cú sút xa sấm sét. “Man xanh” hiện là đội bóng để lọt lưới và ghi bàn nhiều nhất tại Premier League mùa này. 26 pha lập công và chỉ để thủng lưới 3 bàn qua 9 trận là một con số đáng khâm phục. Dù phải chơi trên sân khách, Man City vẫn chơi tấn công rực lửa với công thức 4-3-3. Trong 5 chuyến hành quân gần đây gặp Tottenham tại Premier League, “Man xanh” thắng 2, thua 3 và trận đấu luôn có tỉ số cao. Một chiến thắng sẽ mang tên Man City.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên