Giải quần vợt vô địch quốc gia 2012: Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vô địch ở tuổi 15

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Hôm nay (12-10), tay vợt Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam với tư cách là VĐV trẻ nhất (15 tuổi) giành danh hiệu vô địch quốc gia.

 Tay vợt Hoàng Nam của Becamex Bình Dương. Sau khi hạ bệ tượng đài của quần vợt Việt Nam suốt gần 1 thập kỷ qua là Đỗ Minh Quân ở bán kết, gây chấn động làng quần vợt nước nhà, Lý Hoàng Nam đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ quần vợt tỉnh nhà và cả nước khi tiếp tục giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào hôm nay tại Cung thể thao Mỹ Đình (Hà Nội).

Đối thủ của Hoàng Nam ở chung kết là Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội), lớn hơn tay vợt trẻ của Bình Dương đến 7 tuổi. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã tiến bộ vượt bậc về chuyên môn và tâm lý thi đấu khi thể hiện sự chắc chắn trong từng pha bóng để kết thúc trận chung kết với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục (6/3 và 6/3).

Như vậy, Hoàng Nam đã trở thành tay vợt số 1 Việt Nam khi mới 15 tuổi 8 tháng, xuất sắc hơn nhiều so với thành tích của Đỗ Minh Quân - đoạt ngôi VĐQG khi 18 tuổi 8 tháng.

Trước đó, Hoàng Nam đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt cùng lúc 2 danh hiệu vô địch giải quần vợt quốc tế U18 ITF trong vòng chưa đầy 1 tháng; được Liên đoàn Quần vợt châu Á mời tham gia đội tuyển U17 châu Á tại giải quốc tế uy tín ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngay sau khi đoạt danh hiệu VĐQG Việt Nam, Hoàng Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản tham gia đội tuyển quần vợt U17 châu Á.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên