Giao hữu quốc tế, U22 Việt Nam - Các ngôi sao Hàn Quốc: “Bữa tiệc” bóng đá tấn công?

Cập nhật: 29-07-2017 | 11:54:01

Vào lúc 20 giờ tối nay (29-7), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 2017 và đội tuyển Các ngôi sao K-League. Sau cuộc đối đầu gay cấn, để thua khít khao trước tuyển U22 Hàn Quốc ở trận “chung kết” bảng I, vòng loại giải vô địch U22 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất hôm 23-7 vừa qua, U22 Việt Nam được người hâm mộ chờ đợi sẽ thể hiện diện mạo mới khi tiếp đón những cầu thủ là ngôi sao ở giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc (K-League)…


Poster cổ vũ trận đấu do LĐBĐ Việt Nam thực hiện

Dẫu đây chỉ là trận giao hữu quốc tế, không có áp lực thành tích, nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu kém hấp dẫn. Với mối quan hệ tốt đẹp giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Hàn Quốc, cả hai bên đều muốn thông qua trận đấu này để quảng bá hình ảnh, sức hút của nền bóng đá quốc gia mình đến với công chúng, người hâm mộ. Với U22VN, đây là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng kiểm nghiệm lại quá trình đào luyện suốt thời gian qua trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 2017 sẽ diễn ra tại Malaysia vào giữa tháng 8 này. Với giới chuyên môn, đây là dịp để HLV Hữu Thắng cho thấy tài năng cầm quân của mình sau một số chỉ trích rằng nhà cầm quân người Hà Tĩnh đã có những thiếu chính xác khi áp dụng đấu pháp, đội hình chiến thuật trong trận thua 1-2 trước U22 Hàn Quốc vừa rồi trên sân Thống Nhất. Dẫu biết rằng, tính chất của 2 trận cầu là khác nhau, nhưng điều mà người hâm mộ muốn xem là cách mà HLV Hữu Thắng sẽ xử lý như thế nào khi phải đối phó với những đối thủ có thể hình thể lực, tốc độ cũng như mức độ phối hợp ăn ý hơn so với U22VN. Vì thế, trận gặp Các ngôi sao K-League giống như liều thuốc thử quý giá cho thầy trò HLV Hữu Thắng trước khi bước vào mặt trận chính trong năm là săn vàng SEA Games 2017.

Theo thông tin của Ban tổ chức trận đấu, các Ngôi sao K-League mang sang đội hình những hảo thủ đang có phong độ tốt nhất tại giải nhà nghề Hàn Quốc. Trong đó, đáng chú ý là tiền đạo Yang Dong Hyeon, đang sở hữu 11 bàn sau 15 trận tại K-League 2017, nhạc trưởng Lee Keun Ho, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, đồng đội của ngôi sao Lương Xuân Trường ở CLB Gangwon…

Về phía U22VN, sau trận đấu này, HLV Hữu Thắng sẽ rút lại đội hình để bắt đầu chuyến tập huấn quan trọng tại Hàn Quốc trước khi di chuyển sang Malaysia để dự SEA Games 2017. Do đó, những cầu thủ chưa có chỗ đứng vững trong đội hình ưng ý của HLV Hữu Thắng sẽ phải cố gắng thể hiện mình trong trận đấu tối nay. Từ những nhận định trên cho thấy, cuộc đối đầu giữa U22VN và Các ngôi sao Hàn Quốc (trực tiếp trên VTV6 của Việt Nam và 3 kênh KBS N/ MBC SPORTS+ / Sportv tại Hàn Quốc) sẽ rất đáng xem, hứa hẹn sẽ là “bữa tiệc” của bóng đá tấn công đẹp mắt.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên