Hành hạ con riêng, cha dượng bị phạt 3 năm tù

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:55:09

Được vợ tin tưởng giao con cho chăm sóc, Nguyễn Xuân Phú (SN 1989, quê Bình Thuận) thường xuyên đánh đập con riêng của vợ dẫn đến thương tích. Phú phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình bằng bản án 3 năm tù giam.

Gia đình tan vỡ, chị Võ Thị Mỹ D. (SN 1972, quê Bình Thuận) cùng con gái tên P. (SN 2011) vào Bình Dương sinh sống. Mặc dù cuộc sống xa quê gặp nhiều khó khăn nhưng hai mẹ con vẫn tràn ngập niềm vui. Trong thời gian này, chị D. gặp đồng hương là Phú và nảy sinh tình cảm. Chị D. nghĩ con gái sớm đã thiệt thòi vì thiếu vắng tình cảm gia đình nên quyết định “đi thêm bước nữa” với Phú để con gái có cha. Vì công việc, chị D. thường xuyên vắng nhà nên giao bé P. cho chồng chăm sóc.

Trong khoảng thời gian này, Phú thường xuyên vô cớ mắng và đánh bé P. khiến bé bị nhiều thương tích. Có lần, Phú đưa bé P. vào lớp học và nghe bạn chung lớp “mách” bé hay nói chuyện và làm việc riêng trong giờ học, Phú bực tức không cho cháu P. vào lớp mà đưa trở về nhà trọ. Sau đó, Phú dùng tay chân đánh cháu P. túi bụi. Không chỉ thế, Phú còn dùng cả thắt lưng quất vào người cháu P. Nghe tiếng khóc thảm thiết của cháu P., chủ nhà trọ cùng người dân vào can ngăn thì Phú mới dừng. Sau khi bị chủ nhà trọ và một số hàng xóm nhiều lần nhắc nhở và đe dọa sẽ báo cơ quan chức năng nếu tiếp tục đánh cháu P., Phú bực tức và chuyển nhà trọ. Tưởng chừng vì thế Phú sẽ “chùn tay” nhưng Phú tiếp tục đánh bé P. Thậm chí có lần bé P. chỉ làm rách bìa sách và nói nhớ cha ruột, Phú dùng cây tầm vông, thắt lưng đánh bé không thương tiếc.

Đỉnh điểm là vào ngày 28-3, cô giáo chủ nhiệm của bé P. phát hiện học trò bị thương tích không rõ lý do và hỏi Phú thì Phú nói do té ngã. Sau đó, Phú chở bé P. về nhà trọ và tiếp tục đánh đập vì dám “mách lẻo”. Chỉ đến khi chị D. can ngăn, Phú mới dừng tay. Sau đó, Phú đe dọa sẽ tiếp tục đánh cháu P. và yêu cầu chị D. cho cháu nghỉ học.

Không thể nhìn con gái bị đánh tàn bạo như thế nữa, chị D. nhắn tin cầu cứu cô giáo chủ nhiệm của con gái. Nhận được tin nhắn, cô giáo lập tức đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Từ thông tin trên, Công an TX.Dĩ An cùng các lực lượng chức năng khác vào cuộc điều tra xác minh. Qua công tác điều tra, Phú đã khai nhận 7 lần đánh bé P. gây thương tích 9%.

Mới đây, Tòa án nhân dân TX.Dĩ An đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Xuân Phú về tội “hành hạ con”. Trên cơ sở nội dung vụ án và căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) xét thấy hành vi của bị cáo Phú là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và trực tiếp xâm phạm đến thuần phong mỹ tục trong quan hệ gia đình truyền thống. Ngoài ra, bị cáo Phú còn xâm phạm đến danh dự, sức khỏe và nhân phẩm của bé P. Bị cáo Phú là người có năng lực trách nhiệm hình sự và nhận thức rõ hành vi chửi bới, đánh đập cháu P. thường xuyên là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Phú 3 năm tù về tội “hành hạ con”; đồng thời, buộc bị cáo Phú có trách nhiệm bồi thường tổn thất về tinh thần cho cháu P. hơn 34 triệu đồng. Còn về tin tố giác bị cáo Phú xâm hại tình dục cháu P., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An đang tiếp tục điều tra, xác minh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên