Hành vi đáng lên án

Cập nhật: 23-06-2021 | 09:10:59

Không lâu sau khi bị bắt, đối tượng Trần Văn Thủy (quê Thanh Hóa) đã bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ. Hành vi của Thủy bị nhiều người cho rằng đáng lên án và cần phải xử thật nặng để tạo sức răn đe cho các đối tượng khác.

Có thể nói khi lực lượng chức năng tham gia giữ gìn an toàn giao thông trên đường là nhằm đem lại sự an toàn đường phố, tạo sự thông thoáng cho những con đường, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) ngày đêm có mặt trên những cung đường, những điểm nóng để xử lý ùn tắc, điều tiết giao thông luôn để lại ấn tượng đẹp cho người dân. Vì vậy, việc bất chấp hiệu lệnh của lực lượng CSGT, cố tình chống đối của một số đối tượng khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Quay trở lại câu chuyện của tài xế Trần Văn Thủy, theo điều tra ban đầu, chiều ngày 16-6, một tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đang điều tiết giao thông và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại TP.Thuận An thì phát hiện Thủy điều khiển phương tiện vi phạm lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu” nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Thủy không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tăng ga bỏ chạy.

Quá trình bỏ chạy, Thủy điều khiển xe ô tô lạng lách, nhiều lần chèn ép xe mô tô đặc chủng của CSGT làm một đồng chí CSGT ngã xuống đường, chấn thương chân, phương tiện mô tô đặc chủng bị hư hỏng nặng. Sau khoảng hơn 30 phút truy đuổi, được sự hỗ trợ của người dân, lực lượng CSGT đã khống chế Thủy. Qua kiểm tra nhanh, Thủy có kết quả dương tính với chất ma túy. 2 ngày sau, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Văn Thủy để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cách đây không lâu, tại Bình Dương cũng đã xảy ra một vụ chống người thi hành công vụ hết sức liều lĩnh. Một nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu bị phát hiện đã tháo chạy, thậm chí lao thẳng xe vào chiến sĩ CSGT hòng tìm đường thoát. Tuy nhiên, sau đó các đối tượng đã bị bắt giữ.

Trong những vụ việc này, mặc dù đương đầu trực tiếp với các đối tượng có hành vi hết sức liều lĩnh, cụ thể như đối tượng Thủy đã có sử dụng ma túy, nhưng các chiến sĩ CSGT đã khéo léo, cương quyết và hành động không khoan nhượng, quyết không để các đối tượng này chạy thoát, nguy cơ gây nguy hiểm cho người dân. Hành động của các anh được người dân hoan nghênh và qua đó càng mong rằng pháp luật nghiêm trị những đối tượng có hành vi chống đối lực lượng bảo vệ pháp luật trên đường.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên