Henderson tỏa sáng, Liverpool đá bại West Brom 2-1

Cập nhật: 05-10-2014 | 05:59:41

Pha phạm lỗi của Lovren với Berahino bên ngoài vòng cấm nhưng lại bị thổi phạt 11 mét

Tối 4-10, tiền vệ Jordan Henderson tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền cho Adam Lallana lập công, giúp Liverpool đá bại West Brom 2-1 trên sân Anfield ở vòng 7 Premier League (Ngoại hạng Anh).

Sau những kết quả thất vọng trong thời gian gần đây, HLV Brendan Rodgers đang chịu sức ép lớn từ ông chủ John Henry và người hâm mộ. Đứng trước tình thế đó, HLV Rodgers đã quyết định thay đổi bằng cách đưa Rickie Lambert vào đá thay cho Mario Balotelli và Adam Lallana vào thế chỗ Lazar Markovic - hai cầu thủ thi đấu khá mờ nhạt trong thời gian qua.

Tuy những sự điều chỉnh của HLV Rodgers chưa thể giúp Liverpool thi đấu khởi sắc nhưng ít ra nó cũng giúp đội chủ sân Anfield giải được bài toán không biết ghi bàn trong thời gian qua. Và cầu thủ khai thông bế tắc cho Liverpool chính là Adam Lallana - một trong hai cầu thủ được HLV Rodgers tin dùng ở trận này.

Phút 45, từ pha lên bóng ở trung lộ, Adam Lallana có bóng phối hợp bật tường với Jordan Henderson rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Foster mở tỉ số cho Liverpool. Đây là bàn thắng đầu tiên của Adam Lallana cho Liverpool kể từ khi chuyển đến từ Southampton vào tháng 7 vừa qua với giá 25 triệu bảng.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công. Nhưng trong một thoáng thiếu tập trung ở đầu hiệp 2 và cùng với sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Michael Oliver, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút 55, từ một pha phản công nhanh, Saido Berahino băng vào đón đường chuyền của Stephane Sessegnon và bị trung vệ Dejan Lovren phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Saido Berahino bình tĩnh đánh lừa thủ môn Mignolet quân bình tỉ số 1-1 cho West Brom.

Đây là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Michael Oliver. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy pha phạm lỗi của trung vệ Dejan Lovren với Saido Berahino diễn ra bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, do không theo kịp tình huống nên trọng tài Michael Oliver đã chỉ tay vào 11m khiến Liverpool phải nhận một bàn thua oan uổng.  

Nhưng Liverpool không sụp đổ bởi bàn thua đó. Những phút sau đó, họ dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Rodgers đã được đền đáp xứng đáng. Phút 61, sau pha đột phá bất thành, tiền vệ Raheem Sterling đã bình tĩnh trả bóng lại cho Jordan Henderson từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ben Foster, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.   

Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool sau ba trận chỉ biết hòa và thua. Ba điểm giành được ở trận này đã đưa Liverpool lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên