HLV Masakazu: 'Chưa chắc U19 Nhật Bản thắng U19 Việt Nam lần sau'

Cập nhật: 12-09-2014 | 10:30:11

Chiến lược gia của U19 Nhật Bản đánh giá cao sự tiến bộ của Công Phượng và các đồng đội, sau lượt trận cuối cùng ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á hôm qua 9-9.

Hồi đầu năm, Việt Nam thảm bại 0-7 trước Nhật Bản ở giải U19 quốc tế. Ở cuộc tái ngộ hôm qua tại sân Mỹ Đình, đội bóng của HLV Guillaume Graechen tiếp tục thua cuộc, nhưng trong một tư thế hoàn toàn khác.

Với lối chơi tự tin, đa dạng và đồng đều ở cả ba tuyến, đội chủ nhà đã có một trận đấu cân bằng với đại diện đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu lục. Thậm chí, Việt Nam còn vươn lên dẫn trước từ cú sút xa của Văn Toàn. Sau giờ nghỉ, khi mà các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn, Nhật Bản lại rất biết chắt chiu và ghi liên tiếp ba bàn. Gần cuối trận Công Phương rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho đội chủ nhà với cú sút phạt đền kiểu paneka bản lĩnh.

U19 Việt Nam (trắng) đã có sự trưởng thành hơn nhiều so với vài tháng trước. Ảnh: Lâm Thỏa.

"U19 Việt Nam đã tấn công toàn diện với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Tuy nhiên, bóng đá là môn huyền bí, không phải cứ chơi tốt là đương nhiên chiến thắng. Trận này chúng tôi giành chiến thắng, nhưng đội chủ nhà cũng có một trận thua với nhiều điều tích cực", HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản nhận xét. "So với lần gặp nhau hồi đầu năm, các bạn bây giờ đã hoàn thiện hơn. Tôi không chắc ở lần gặp nhau sau Nhật Bản lại giành chiến thắng".

Trước trận đấu này, hai đội đã nắm chắc vé vào bán kết sau các chiến thắng trước Australia. Tuy nhiên, HLV Masakazu khẳng định các học trò của ông không hề chơi lỏng chân.

Trong đội hình của U19 Việt Nam hiện nay, Công Phượng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Hôm qua, ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền,  tiền đạo đội trưởng này còn nổi bật với lối chơi rê dắt, khả năng tỳ đè và sức rướn rất tốt. Anh có ít nhất hai pha đi bóng làm điên đảo hàng phòng ngự đội khách, trong đó có một lần đối mặt thủ môn.

HLV Masakazu tiết lộ ông không hề giao ai kèm chặt Công Phượng, nhưng các học trò của ông tự hiểu sự nguy hiểm của đối phương nên luôn phải để mắt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên