HLV Miura đổi ý, đặt mục tiêu vào chung kết SEA Games 28

Cập nhật: 08-06-2015 | 06:41:56

Sớm đoạt vé vào bán kết sau chiến thắng trước U23 Timor Leste, Toshiya Miura tự tin cho rằng đội U23 Việt Nam sẽ lọt vào trận tranh HC vàng.

Ông Miura tự tin về cơ hội vào chung kết của U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Sau chiến thắng 4-0 trước U23 Timor Leste tối 7-6, U23 Việt Nam chiếm vị trí đầu bảng B và chắc chắn vào bán kết. Đây là chỉ tiêu HLV Miura đăng ký với Tổng cục thể dục thể thao trước ngày lên đường.

Tuy nhiên, bây giờ thì ông thầy người Nhật Bản không muốn dừng lại. “Qua từng trận đấu, các cầu thủ của chúng tôi đang dần tiến đến sự hoàn thiện. Vì thế, tuỳ vào từng trận đấu để chúng tôi có cách sắp xếp con người hợp lý. Một khi đã vào đến bán kết, các cầu thủ của chúng tôi chắc chắn sẽ vào chung kết”, HLV Miura chia sẻ.

Ông cũng lý giải vì sao U23 Việt Nam trận này chơi hiệu quả hơn so với chiến thắng khó khăn 1-0 trước U23 Lào. “U23 Lào chơi phòng ngự, còn U23 Timor chọn cách chơi tấn công vì vẫn còn mục tiêu vào bán kết nếu giành chiến thắng. Nắm bắt được tình thế đó, chúng tôi đã triển khai đánh vào điểm yếu của họ ở hai cánh và đó chính là nơi xuất phát của bốn bàn trận này”.

Nhận xét về các học trò, nhà cầm quân sinh năm 1963 đặc biệt khen ngợi tiền vệ trung tâm Huy Hùng: “Cậu ấy dính chấn thương nên khi trở lại đã thiếu cảm giác bóng ở trận đầu. Tuy nhiên, một khi đã lấy lại phong độ và cảm giác chơi bóng, Huy Hùng sẽ chơi rất tốt và làm chủ được khu trung tuyến”.

Ở trận đấu cuối vòng bảng, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan (10-6). Một trận hoà sẽ giúp các chàng trai áo đỏ vào bán kết với vọi trí nhất bảng. Tuy nhiên, Miura chưa tiết lộ ý đồ chiến thuật. “Thái Lan là đội mạnh nhất khu vực. Vì thế chúng tôi phải tìm biện pháp tốt nhất để đối phó với họ”, ông cho biết. “Đừng cho rằng chúng tôi đang có lợi thế, khi U23 Thái Lan lúc này không có HLV Kiatisuk. Nó chẳng có lợi thế gì cả vì Kiatisuk là HLV chứ đâu phải cầu thủ”.

Cuối cùng, chiến lược gia người Nhật cũng không quên dành lời cám ơn các CĐV đã luôn đến sân để cổ vũ cho các học trò của ông. “Tôi rất cảm kích khi họ luôn sát cánh và cổ vũ nhiệt tình trong các trận đấu của chúng tôi. Chính họ đã tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi đoạt vé vào bán kết mà ở kỳ SEA Games trước chưa thực hiện được”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên