HLV Miura: “Tôi chưa chốt danh sách U23 Việt Nam”

Cập nhật: 22-05-2015 | 06:55:40

Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định mình vẫn chưa chốt danh sách 20 cầu thủ U23 tham dự SEA Games 28. Danh sách chỉ có sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tối 22-5.

HLV Miura chưa quyết định danh sách cầu thủ U23 dự SEA Games

Đúng ngày HLV Miura lên đường sang Thái Lan để do thám đối thủ (20-5), danh sách đội tuyển U23 Việt Nam đã được báo chí Việt Nam đăng tải rầm rộ. Theo đó, những cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký với BTC SEA Games 28 gồm thủ môn Văn Công, Minh Toàn, hậu vệ Hoàng Lâm, Đức Lương, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh và Lê Thanh Bình.

Sau khi danh sách U23 được cho là đã chốt lại, đội U23 Việt Nam hành quân tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar.

7 tuyển thủ U23 Việt Nam được tăng cường lên ĐTQG đá với Thái Lan ngày 24-5 tới gồm Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài và Mạc Hồng Quân sẽ từ Bangkok di chuyển thẳng sang Singapore ngày 25-5.

Việc HLV Miura chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 28 sớm trước tới 9 ngày khiến nhiều người bất ngờ. Lý do bởi ở đội tuyển U23 Việt Nam, vấn đề chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt là sau trận giao hữu với U23 Myanmar tối 22-5 trên sân Cẩm Phả, các cầu thủ đều muốn ghi điểm để có suất chính thức tại SEA Games tới.

Tuy nhiên, khi có mặt cùng ĐTVN tại Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, HLV Miura cho biết ông đã rất bất ngờ trước nhiều thông tin U23 Việt Nam đã được chốt danh sách.

“Tôi chưa hề đưa ra bản danh sách cuối cùng nào về 20 tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games cả. Một số cầu thủ U23 Việt Nam còn tham dự trận đấu trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 và cả trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar nữa, nếu ai đó gặp phải chấn thương thì tôi biết làm sao?”, HLV Miura nói.

HLV người Nhật Bản cho biết phải sau trận giao hữu với U23 Myanmar, ông mới chính thức chốt lại danh sách 20 cầu thủ.

Việc xuất hiện những thông tin theo nhiều kênh khác nhau về danh sách U23, sau đó HLV Miura đã lại lên tiếng phủ nhận, khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự thiếu nhất quán trong cách phát ngôn của một số quan chức VFF. Cũng có người cho rằng việc HLV khẳng định chưa chốt danh sách là để tôn trọng khán giả Quảng Ninh.

Liên quan đến trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, dù đang bận cùng ĐTVN tập luyện tại Thái Lan nhưng HLV Miura sẽ chỉ đạo từ xa với đội ngũ trợ lý của mình, trong đó có việc lựa chọn lối chơi, nhân sự sao cho phù hợp nhất.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên