HLV Park Hang-seo gọi bổ sung hai cầu thủ U21 Bình Dương

Cập nhật: 02-12-2017 | 10:06:54

Hôm qua (1-12), U23 Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho giải giao hữu M-150 diễn ra tại Thái Lan vào ngày 9-12 tới đây. Ngoài 32 gương mặt được quy hoạch từ trước, HLV Park Hang-seo tiếp tục gọi bổ sung hai tuyển thủ U21 Becamex Bình Dương gồm tiền đạo Tiến Linh và trung vệ Văn Đại.

 Thật sự thông tin Tiến Linh được gọi lên U23 Việt Nam đã có từ trước đó. Tuy nhiên, thời điểm này lại trùng hợp với giải U21 quốc gia 2017 Báo Thanh Niên nên cựu tuyển thủ U20 Việt Nam vẫn cùng đội bóng trẻ đất Thủ tham dự giải đấu này. Và quyết định nhả Tiến Linh cho U23 Việt Nam được lãnh đạo duyệt sau chiến thắng 1-0 trước U21 An Giang chiều tối ngày 30-12.

Tiền đạo Tiến Linh (10) được gọi bổ sung lên U23 Việt Nam. Ảnh: HẢI ANH

Với Tiến Linh, đó là sự ghi nhận cho những tiến bộ vượt bậc của anh trong mùa giải 2018. Cùng với đội 1 Becamex Bình Dương, Tiến Linh có được 3 pha lập công và cùng đội bóng đất Thủ lọt vào chung kết Cúp Quốc gia 2017. Tại vòng chung kết U21 quốc gia năm nay, mới chỉ trải qua 2 trận đấu nhưng Tiến Linh cũng kịp có cho riêng mình 2 pha lập công, góp phần vào chiến thắng 3-2 của U21 Becamex Bình Dương trước U21 PVF ngày ra quân. “Tôi không buồn khi HLV Park Hang-seo không gọi mình lên tập trung U23 Việt Nam, đó lại là động lực cho tôi phấn đấu nhiều hơn nữa. Tôi muốn cùng U21 Becamex Bình Dương vô địch giải U21 năm nay. Riêng mình, tôi hy vọng sẽ giành được danh hiệu Vua phá lưới và sẽ lọt vào mắt xanh HLV Park khi U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á”, tiền đạo Tiến Linh trải lòng trước khi được gọi bổ sung lên U23 Việt Nam.

Nếu Tiến Linh là cầu thủ thuộc biên chế của Bình Dương thì trung vệ Văn Đại được bổ sung cho U21 Becamex Bình Dương từ Thanh Hóa. Với thể hình lý tưởng cùng khả năng phán đoán tình huống khá tốt, Văn Đại chính là lá chắn thép nơi hàng thủ của đội nhà. Không chỉ thể hiện được tố chất của mình, cầu thủ này còn cho thấy tầm ảnh hưởng trên sân khi là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội còn lại.

Thiếu hai cầu thủ này ở các trận đấu còn lại, đặc biệt là vòng bán kết, sẽ khiến HLV Trần Minh Chiến đau đầu trong việc tìm người lấp khoảng trống mà họ để lại. Trong khi Bình Dương mất đi sự phục vụ của Tiến Linh và Văn Đại, SLNA lại có sự tăng cường của Xuân Mạnh và Văn Đức khi vừa cùng đội bóng thành Vinh giành Cúp Quốc gia 2017. Khó khăn trước mắt là hiện hữu. Tuy nhiên, đội bóng là cả một tập thể và với tài năng và kinh nghiệm của mình, HLV Trần Minh Chiến đủ sức lèo lái con thuyền U21 Becamex Bình Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 1 đến 6-12. Vào ngày 7-12, U23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự giải M-150 nằm cùng bảng B với Myanmar và Uzbekistan.

HÙNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên