HLV Park Hang Seo nhận mức lương “khủng” như thế nào?

Cập nhật: 13-10-2017 | 10:19:28

HLV Park Hang Seo được biết đến không chỉ là nhà cầm quân Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam mà còn là người nhận mức lương khủng nhất, trong số 13 đời HLV trưởng người nước ngoài (tính từ 1995 đến nay)…

Tin từ báo Korea Herald của Hàn Quốc tiết lộ HLV Park Hang Seo ký hợp đồng cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với mức lương rất khủng. Cụ thể, tờ báo nổi tiếng của xứ Hàn cho biết, ông Park Hang Seo sẽ nhận mức lương từ 240.000 - 260.000 USD cho một năm làm việc. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng HLV từng là trợ lý số 2 của chiến lược gia người Hà Lan Guus Hiddink ở VCK World Cup 2002 sẽ vào khoảng 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng). Đây là mức lương cao nhất từ trước đến nay dành cho HLV trưởng ĐTVN. Được biết, quỹ tiền lương chi trả cho tân HLV trưởng người Hàn Quốc sẽ do Tổng cục TDTT, VFF và các nhà tài trợ thực hiện.


HLV Park Hang Seo
(thứ 2 từ phải qua) trong lễ công bố HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam

Trước đó, VFF đã từ chối ứng viên Winfried Schafer (người Đức) từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan các năm từ 2011-2013 khi nhà cầm quân này đòi mức lương 1 tỷ đồng/tháng (cộng các khoản). Như vậy, nếu cộng cả thuế, các chế độ khác như xe ô tô đưa đón, nhà công vụ thì con số chi trả cho tân HLV trưởng ĐTVN sẽ không dưới 700 triệu đồng/tháng. Trong trường hợp HLV Park Hang Seo lập được thành tích tốt cùng các ĐTVN thì theo thông tin từ báo chí Hàn Quốc, sẽ nhận được thưởng của VFF tương đương với 1 hoặc 2 tháng lương tùy thuộc vào giá trị của thành tích.

Trước đó, bóng đá Việt Nam từng có bản hợp đồng đáng chú ý với HLV Alfred Riedl, Henrique Calisto, C.Letard, F.Goetz... Tuy nhiên, điểm chung của các nhà cầm quân này, theo một nguồn tin cho biết, đều có điểm chung là không quá 18.000 USD/tháng. Riêng ông Nguyễn Hữu Thắng, là người nhận mức lương cao nhất trong tất cả các HLV Việt Nam, cũng chỉ được chi trả khoảng 200 triệu đồng một tháng. Đó là lý do vì sao truyền thông Hàn Quốc khẳng định ông Park Hang Seo sẽ được nhận mức lương cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, thách thức dành cho ông Park cũng không nhỏ và được truyền thông xứ Hàn cảnh báo. Tờ Hankookilbo của Hàn Quốc viết: “Trên thực tế, Việt Nam nổi tiếng là quốc gia thường xuyên thay HLV. Kể từ năm 1991 đến nay, ĐTVN thay HLV tới 26 lần (kể cả tái bổ nhiệm), trong đó có 13 HLV ngoại. Tính trung bình, mỗi năm Việt Nam lại thay HLV một lần ở ĐTQG và Park Hang Seo là người thứ 27”.

Trước kia, HLV Calisto, người dẫn dắt ĐTVN trong gần 3 năm (từ tháng 4-2008 đến cuối tháng 3-2011) vẫn nắm kỷ lục là HLV giữ nhiệm kỳ dài nhất. Trong khi đó, HLV nội giữ ghế lâu nhất là Nguyễn Hữu Thắng cũng chỉ trụ được 17 tháng. Trước Park Hang Seo thì chỉ có 50% trong tổng số 24 HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vượt qua cột mốc 13 tháng”.

Ngay sau lễ công bố tân HLV trưởng các ĐTVN vào ngày 11-10, ông Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc để thu xếp công việc ở CLB Changwon FC (giải hạng 3 Hàn Quốc) trước khi sớm quay lại Việt Nam vào nửa cuối tháng 10 để bắt tay vào việc chuẩn bị cho trận ĐTVN tiếp Afghanistan vào ngày 14-11 tới. VFF đã đồng ý để ông Park Hang Seo tuyển mộ một trợ lý người Hàn Quốc giúp việc cho HLV trưởng. Toàn bộ chi phí này cũng sẽ do VFF và các đối tác chi trả.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên