HLV Park Hang-seo ưu tiên thể lực và sức mạnh cho U23 Việt Nam

Cập nhật: 07-12-2017 | 09:29:26

Dù chỉ có gần một tuần tập luyện cho giải M-150 tại Thái Lan, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn rất chú trọng yếu tố thể lực và sức mạnh cho U23 Việt Nam. Đây cũng chính là hai yếu tố cần thiết của các HLV Hàn Quốc muốn áp dụng cho đội bóng mà họ dẫn dắt.


HLV Park Hang-seo trong một buổi tập thể lực cùng U23 Việt Nam.
Ảnh: HẢI ANH

Theo đó, ngày hai buổi rèn quân tại Trung tâm bóng đá trẻ VFF thì buổi sáng thường được HLV Park Hang-seo tận dụng để nâng cao thể lực cho toàn đội. Phải nói, món thể lực là bài tập khiến nhiều cầu thủ ngao ngán và khó nuốt nhưng nó lại là yếu tố tiên quyết cho thành công của bóng đá hiện đại. “Tôi từng là cầu thủ nên tôi thấu hiểu các học trò mới của tôi thiếu điều gì. Họ có kỹ thuật cá nhân và khả năng chuyền bóng khá tốt. Nhưng điều làm tôi lo ngại nhất là vấn đề thể lực. Rất cần một kế hoạch, một chương trình nghiêm túc để cải thiện thể lực của các cầu thủ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ngày mới bắt đầu làm việc cùng bóng đá Việt Nam.

Phải chạy nhiều mới ra được chiến thuật, đó gần như là điều kiện bắt buộc của bóng đá tổng lực. Trước khi tướng Park đặt chân đến Việt Nam, thể lực luôn là vấn đề muôn năm khó đối với giới cầu thủ Việt. Thường thì các tuyển thủ từ cấp câu lạc bộ cho đến khi lên tuyển chỉ đủ sức chơi sung mãn trong khoảng 70 phút đầu tiên, quãng thời gian còn lại họ thường xuyên mất hút và đó là thời điểm chúng ta thường bị đối phương đánh gục. Dường như biết được điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam nên HLV Park Hang-seo đã rất chú trọng nâng cao thể lực cho toàn đội. Theo đó, chuyên gia thể lực Hàn Quốc Bea Ji-won đã xuất hiện ở các buổi tập gần đây cùng U23 Việt Nam để thay thế cho HLV Martin Forkel. Điều này cho thấy lối chơi của U23 Việt Nam trong thời gian tới sẽ thiên về thể lực và sức mạnh.

Mỗi ngày ít nhất HLV Park Hang-seo dành ra hai tiếng đồng hồ để dùng món “cháo hành” thể lực tặng cho toàn đội. Không chỉ có những bài chạy bền hay bức tốc độ, tập nặng với tạ cũng được ông thầy người Hàn Quốc chú trọng. Sự chính xác trong từng động tác nâng tạ được tướng Park kiểm tra rất kỹ nhằm nâng cao sức mạnh cho từng tuyển thủ. “Tất cả phải làm đúng và đủ động tác, không có ai là ngoại lệ”, ông Park chỉ đạo các học trò. “Phải nói HLV Park Hang-seo yêu cầu rất cao về thể lực, cũng như sức mạnh. Ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới chúng ta phải đối đầu với các đội bóng rất mạnh về điều này như U23 Hàn Quốc nên thầy Park muốn chúng tôi phải có được nền tảng thể lực sung mãn. Một vài buổi tập đầu tiên chúng tôi chưa quen lắm nhưng dần dần cũng đã thích nghi được. Nói chung điều này tốt cho cả đội ở giải đấu sắp tới đây”, tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ.

Ngoài việc chú trọng nâng cao thể lực, sức mạnh thì các bài tập chiến thuật ở cường độ cao cũng được HLV Park Hang-seo chú trọng. Lối chơi sử dụng bóng ngắn và kiểm soát bóng nhiều vẫn được ông ưu tiên sử dụng cho các học trò. Ở đó, khả năng cầm nhịp và triển khai lối chơi của Xuân Trường và Duy Mạnh được phát huy tối đa.

Trước ngày di chuyển sang Thái Lan tham dự giải M-150, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách nhân sự. Theo đó, tiền vệ Lương Xuân Trường được tin tưởng giao băng đội trưởng.

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên