HLV Park Hang Seo và tài “giấu bài”cho Olympic Việt Nam

Cập nhật: 21-08-2018 | 21:45:37

Hai trận thắng giống như hai buổi tập trước Pakistan và Nepal và vượt qua Nhật Bản với tỉ số sát nút 1-0, giúp Olympic Việt Nam nhẹ nhàng qua vòng bảng ASIAD 2018 mà chưa để “lộ bài”. HLV Park Hang Seo đang tung hỏa mù và đích đến thật sự là đâu thì vẫn chưa ai biết.

Nếu không phải là tướng Park, với đội hình đã viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu (Trung Quốc), có lẽ mục tiêu thắng Nhật Bản vẫn chỉ là giấc mơ. Thế nhưng, thứ tự xếp hạng và các chỉ số cho thấy Olympic Việt Nam đang ở thế thượng phong. Tuy nhiên, Nhật Bản ở đẳng cấp khác so với Pakistan và Nepal, lấy thêm 3 điểm nữa từ họ là điều không hề đơn giản. Nhưng, điều quan trọng, đây là lần hiếm hoi, nếu không muốn nói là lần đầu tiên, một đội bóng Việt Nam thoát khỏi tư tưởng mong hòa khi đối đầu Nhật Bản. Tất cả đều đang ủng hộ những toan tính của tướng Park. Ông sớm hoàn thành nhiệm vụ đưa đội qua vòng bảng mà vẫn bảo đảm được ý đồ “giấu bài”.


HLV Park Hang Seo rất giỏi trong việc giúp học trò thoát khỏi tâm lý căng cứng

Olympic Việt Nam không hẳn đã giấu bài, nhưng bằng cách “hoán đổi” nhân sự, HLV Park Hang Seo khiến các đối thủ khó khăn hơn trong việc nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu. Điều thuận lợi nhất của tướng Park là ông có trong tay lực lượng đủ dày, đồng đều để toan tính cho nhiều phương án qua từng cột mốc cụ thể. Olympic Việt Nam ghi được 5 bàn thắng vào lưới Pakistan và Nepal theo nhiều cách khác nhau: đột phá trung lộ, sút xa, dứt điểm cận thành, tạt cánh đánh đầu, xuống đáy biên xẻ ngược ra… những mảng miếng tấn công, tiếp cận khung thành đối thủ và xé toang mành lưới đối thủ của Olympic Việt Nam rất đa dạng.

Và đến lúc này, chưa ai dám chắc là HLV Park Hang Seo đã sử dụng hết năng lực và sức mạnh của hàng công. Những tiền đạo như Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Đức đã luân phiên vào trận và ghi bàn. Nhưng vẫn còn đó tiền đạo dự bị hạng sang Đức Chinh chưa lên tiếng, bên cạnh đó là “đứa con của thần gió” Văn Toàn vẫn chưa thể hiện gì nhiều dù đã được sử dụng. Cũng không ai có thể đoán được HLV Park Hang Seo sắp xếp khu trung tuyến sẽ gồm những ai. Các tiền vệ như Xuân Trường, Quang Hải được lựa chọn khi cần sáng tạo. Nhưng Đức Huy cũng đã được thử thách cho trường hợp phải đối đầu với những đối thủ cơ bắp như Nepal. Ở bên hành lang cánh, những cầu thủ tốt nhất đều đã được trao cơ hội. Những gương mặt như Xuân Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu đều chưa mở hết công suất của họ. Có thể sẽ nâng lên khi bước vào những trận đấu khốc liệt từ vòng 1/8 hoặc đi xa hơn nữa. Có một nơi cần ổn định, đó là hàng thủ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng, 3 trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng không chia sẻ vị trí với bất kỳ ai. Một hàng thủ định hình, vấn đề chỉ là gia tăng sự tập trung, cảnh giác và tần suất hoạt động khi trước mắt là các đối thủ lớn hơn.

HLV Park Hang Seo luôn xem Nhật Bản là đối thủ lớn nhất ở bảng D. Nhưng với kinh nghiệm giúp cầu thủ có tâm lý thoải mái trước trận đấu quan trọng, ông đã giúp cho các học trò cởi bỏ tâm thế thủ hòa, vươn đến chiến thắng trong mọi hoàn cảnh và cuối cùng làm được điều này để giành ngôi đầu bảng D khá thuyết phục.

 

 HÙNG CƯỜNG (từ Cikarang, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên