HLV Tan Cheng-Hoe tiết lộ nguyên nhân khiến Malaysia gục ngã trước Việt Nam

Cập nhật: 15-12-2018 | 22:56:55

(BDO) Có được bàn thắng chớp nhoàng bằng pha dàn xếp quá nhanh và nguy hiểm,không thể sắc bén hơn, Việt Nam đã hạ gục Malaysia ngay phút thứ 6 sau pha phối hợp của Quang Hải và Anh Đức, qua đó lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách vô cùng thuyết phục.

Việt Nam nâng cao cúp vàng AFF Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình. Ảnh: Khánh Vy.

Sau trận đấu, HLV Tan Cheng-hoe bên phía Malaysia cho rằng các học trò của ông đã mất đi sự tự tin khi nhận bàn thua quá sớm, ông cho biết:

“Không thể giành chiến thắng nhưng tôi gửi lời khen ngợi các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và có cả một tương lai phía trước. Hy vọng họ tiếp tục màn trình diễn trong những giải đấu tới. Bàn thua sớm đã làm ảnh hưởng sự tự tin của Malaysia trong cả trận. Chúng tôi cũng đã tạo được những cơ hội mà không thể dứt điểm thành công. Tôi nghĩ cầu thủ Malaysia đã chơi hết sức mình rồi”.

Chia sẻ thêm về tình huống phối hợp giữa Quang Hải và Anh Đức dẫn tới bàn thắng duy nhất của Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng-hoe thừa nhận đó là pha phối hợp ghi bàn quá đẳng cấp.

“Tôi không có nhận xét nào về cá nhân cầu thủ số 11 (tiền đạo Anh Đức - PV). Nhưng bàn thắng hôm nay dựa trên một pha phối hợp mẫu mực của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi buộc phải chấp nhận bàn thua đó. Không có cách nào để ngăn chặn cả.

Đặc biệt, vị thuyền trưởng bên phía Malaysia cũng dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo: “Việt Nam đã chơi rất tốt trong suốt AFF Cup 2018 lần này. Theo dõi các giải đấu của tuyển Việt Nam trong năm vừa qua, tôi thấy các bạn có lối chơi gắn kết, kỷ luật tốt, phòng ngự hay, tuân thủ lối chơi của HLV quá hay. Một lần nữa, xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam với chiến thắng và chức vô địch này”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên