HLV Trần Minh Chiến (B.BD): Đặt niềm tin vào đội Pháp

Cập nhật: 10-07-2018 | 10:14:09

Đây là trận đấu rất thú vị khi 2 đội bóng này có chung đường biên giới, nhưng rất ít khi đối đầu cùng nhau. Tại VCK World Cup, 2 đội gặp nhau mới 2 lần (năm 1934 và 1986) và cả 2 chiến thắng đều thuộc về “Gà trống Gaulois”. Còn lại, 2 đội có 4 lần gặp nhau khác, Bỉ thắng 1 trận, hòa 1 trận (giao hữu), còn lại ưu thế đều nghiêng về người Pháp.

Lần đầu tiên đối đầu nhau sau 32 năm, Pháp vẫn được đánh giá nhỉnh hơn vì 2 nguyên nhân. Thứ nhất, đội bóng của HLV Deschamps từng vô địch World Cup nên có kinh nghiệm, tâm lý tự tin hơn trong trận cầu quan trọng như thế này. Thứ hai, nói gì thì lực lượng của Pháp với rất nhiều cầu thủ giỏi, tôi thích nhất là những Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann vẫn có thể mang tính đột biến cao hơn so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Về khả năng cầm quân, tôi cũng đặt niềm tin vào tài xoay xở của HLV D.Deschamps của Pháp hơn là HLV Roberto Martinez. Trận đấu này sẽ phụ thuộc rất lớn vào vai trò của những ông chủ ở tuyến giữa và khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của các chân sút 2 đội, ở khía cạnh này thì 2 đội ngang nhau. Nhưng, về chất thép của tuyến giữa và độ nhạy của các chân sút thì Bỉ mang lại cảm giác an tâm hơn. Tôi cho rằng, trận này sẽ hòa 1-1, sau đó Pháp sẽ thắng trong hiệp phụ.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên