Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc của khu vực IV năm 2016: Cùng vươn lên, tiến về phía trước

Cập nhật: 26-04-2016 | 10:46:52

Trong lần thứ 2 liên tiếp được trao quyền đăng cai Hội Khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc của khu vực IV, đoàn thể thao học sinh tỉnh Bình Dương đã thể hiện nhiều sự tiến bộ, mở ra nhiều hy vọng mới…


 Các bộ môn đạt thành tích cao của Bình Dương tại HKPĐ toàn quốc khu vực IV năm 2016

Kết thúc HKPĐ toàn quốc lần thứ IX, khu vực IV, đoàn thể thao học sinh Bình Dương tiếp tục bảo vệ thành công ngôi á quân toàn đoàn sau TP.HCM. Tuy nhiên, so với HKPĐ toàn quốc lần VIII, khu vực IV năm 2012 thì đoàn Bình Dương đã có sự gia tăng về số lượng huy chương. Cụ thể, ở HKPĐ toàn quốc khu vực IV năm 2012, cũng do Bình Dương đăng cai, đơn vị chủ nhà dù xếp thứ nhì toàn đoàn về điểm số, nhưng đối thủ cạnh tranh số 1 là đoàn Đồng Nai lại xếp á quân trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Nhưng tại HKPĐ toàn quốc khu vực IV năm 2016, Bình Dương với 8 HCV, 19 HCB, 62 HCĐ giành được, đơn vị chủ nhà đã xếp thứ nhì về bảng tổng sắp huy chương. Đây là thành tích rất thuyết phục, bởi đơn vị xếp thứ ba là Bình Phước chỉ đoạt được 6 HCV, 7 HCB, 8 HCĐ, còn Đồng Nai tuột xuống xếp thứ tư với 5 HCV, 24 HCB, 60 HCĐ. Ở bảng tổng sắp về điểm số- căn cứ chính để trao giải toàn đoàn chung cuộc - thì với 1.523 điểm giành được ở 12 môn thi đấu, đoàn Bình Dương bỏ xa đơn vị xếp thứ ba và tư là Đồng Nai (1.369 điểm) và Tây Ninh (636 điểm).

Trong số8 HCV của Bình Dương đoạt được ở HKPĐ lần này, môn bóng bàn thi đấu thành công nhất khi đóng góp đến 4 HCV, 7 HCB, 9 HCĐ. Ông Lê Trọng Nghĩa, HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trung học cơ sở(THCS) của Bình Dương cho biết: “Ở môn bóng bàn, đội tuyển thể thao học sinh Bình Dương xếp thứ nhì toàn đoàn sau TP.HCM (13 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ) vốn là trung tâm thể thao hàng đầu của Việt Nam. Các HCV của Bình Dương giành được ở các nội dung đồng đội nam THCS, đôi nam THCS lứa tuổi 14 - 15, đơn nam (VĐV Lê Nguyễn Minh Khôi lập công) và đôi nam - nữ. Đây là thành tích ấn tượng của Bình Dương, bởi sau gần 16 năm mới giành được HCV HKPĐ toàn quốc.

Ngoài môn bóng bàn, các VĐV bóng đá của đoàn Bình Dương cũng thi đấu ấn tượng không kém. Ở môn thể thao tập thể, được quan tâm nhất nhì của bất kỳ đại hội nào, là môn bóng đá, các VĐV Bình Dương giành được 2 giải nhất, 1 hạng ba và1 hạng tư, chỉ đứng sau TP.HCM về số HCB. Cần phải chú ý, cả 2 ngôi vô địch khu vực, giành quyền vào VCK toàn quốc của Bình Dương đều đến từ 2 nội dung danh giá hàng đầu, có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt ở môn bóng đá là khối THPT vàTHCS̉. Các HCV còn lại của Bình Dương giành được ở môn Judo (3 HCV), kéo co (1) đã giúp đơn vị chủ nhà có được thành tích ấn tượng nhất từ trước đến nay.

 Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương cho rằng: “Kết quả HKPĐ khu vực IV đã phản ảnh tương đối chính xác mức độ đầu tư, sự chuẩn bị của thể thao học đường 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực IV. Ngoài đoàn TP.HCM quá mạnh (đoạt được đến 126 HCV, 62 HCB, 22 HCĐ) thì các đoàn còn lại đa phần đều cho thấy sự tiến bộ. Những kết quảnày sẽ góp phần tích cực vào việc duy trìvàđẩy mạnh phong trào thểdục thểthao trong các trường học; đồng thời giúp tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu đểthành lập các đội tuyển bồi dưỡng, tập luyện chuẩn bịtham dựHKPĐ toàn quốc được tổ chức vào tháng 7 và 8 tới tại tỉnh Thanh Hóa vàNghệ An”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên