International chAmpions Cup 2015, Fiorentina - Barcelona: Nỗi nhớ Messi - Neymar

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:38:03

Sau 2 thất bại liên tiếp trước MU 1-3 và Chelsea 2-4 từ chấm luân lưu 11m, “Gã khổng lồ” Barcelona sẽ hy vọng giành chiến thắng trước Fiorentina trong trận đấu cuối cùng tại International Champions Cup (ICC) 2015, diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 3-8 trên sân Artemio Frenchi, Ý.

 Vắng Messi - Neymar, Suarez (ảnh) trở nên lạc lõng

 Lần đầu tiên tham dự ICC, thầy trò Enrique không gây chút ấn tượng nào với tư cách Đương kim vô địch UEFA Champions League 2015. Sau khi đánh bại đội chủ nhà LA. Galaxy 2-1, tưởng chừng Barcelona sẽ thể hiện sức mạnh tấn công khủng khiếp từng đe dọa bất cứ hàng thủ nào. Nhưng rồi, họ thi đấu nhạt nhòa khi để thua MU 1-3, cầm hòa 2-2 rồi gục ngã thảm hại trước Chelsea trên chấm luân lưu 11m định mệnh. Vẫn đội hình 4-3-3 giàu sức tấn công quen thuộc, Suarez đã 2 lần “nổ súng” thành công nhưng vắng 2 ngôi sao Messi - Neymar; anh bỗng “cô đơn” và lối chơi của Barca trở nên vô vị. Những Munir, Pedro hay Ramirez không thể làm vơi nỗi nhớ bộ đôi nhãn hiệu Argentina - Brazil trong lòng những Cule (fan hâm mộ Barca). Cũng dễ hiểu bởi đây chỉ là giải đấu mang tính cọ xát, thử nghiệm đội hình trước khi La Liga khởi động trở lại vào ngày 12-8 tới. Việc để Messi -Neymar nghỉ ngơi sẽ giúp ích cho Barca trên chặng đường chông gai tại La Liga. Dù Paris Saint - Germain và Real Madrid vừa cùng lên ngôi vô địch ICC ở 2 khu vực Bắc Mỹ và châu Á, nhưng Barcelona muốn chia tay người hâm mộ bằng một chiến thắng trước Fiorentina.

Đối với Fiorentina, thất bại 2-4 trước Paris Saint - Germain trong lần đầu tiên tham dự sân chơi ICC thật dễ lý giải, bởi đó là một tập thể không có những ngôi sao lớn. Tuy nhiên, đội bóng thành Florence cũng đánh bại Benfica 5-4 sau khi cầm hòa 0-0 trong 90 phút. HLV Gomez cần nhiều trải nghiệm trước khi bước vào mùa giải Serie A khốc liệt. Với tâm lý thi đấu thoải mái, biết đâu Fiorentina sẽ không để Barcelona tận hưởng niềm vui chiến thắng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên