International Champions Cup 2016, Real Madrid - Paris - Saint Germain: Sức mạnh của “Kền kền trắng”

Cập nhật: 26-07-2016 | 09:56:29

Từng xuất hiện trong 3 lần góp mặt tại International Champions Cup (ICC), Real Madrid vinh dự lên ngôi vô địch ở Mỹ vào năm 2013. Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 28-7, “Kền kền trắng” sẽ đọ sức cùng Paris - Saint Germain (PSG) trên sân Mapfre Stadium, Mỹ.

Ngay ở lần đầu tiên tham dự, nhà vô địch 11 lần UEFA Champions League đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước Chelsea trong trận chung kết (CK). Kể từ ICC 2015, có 3 danh hiệu vô địch được trao ở Mỹ, Úc và Trung Quốc. Lúc đó, Real Madrid đồng loạt lên ngôi tại Úc và Trung Quốc, trong khi Paris Saint - Germain là nhà vô địch trên đất Mỹ. Năm nay, đội bóng hoàng gia Real muốn phô trương sức mạnh và vươn tầm ảnh hưởng khắp toàn cầu với mục tiêu vô địch ICC. Những trận đấu có sự hiện diện “dàn sao” Real Madrid luôn lôi cuốn khán giả đến chứng kiến những thần tượng bằng da bằng thịt. Sau chấn thương đầu gối ở trận CK Euro 2016, Ronaldo có thể nghỉ dưỡng thương nhưng những đồng đội như G.Bale, Benzema… vẫn mang đến sức mạnh cho Real như tuyển Bồ Đào Nha từng “không” Ronaldo đã lên ngôi vô địch Euro 2016. Trong 6 lần chạm trán ở các cúp châu Âu, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2, thua 2). Dẫu sao, HLV Z.Zidane có đủ lực vượt qua PSG trong ngày ra quân.

Trái lại, dù từng bước lên bục vinh quang ở lần đầu xuất hiện tại ICC 2015, nhưng đoàn quân của tân HLV U.Emery sẽ gặp nhiều khó khăn khi ngôi sao Ibrahimovic chia tay PSG để cập bến M.U. Là “vua đoạt cúp” UEFA Europa League với 3 danh hiệu liên tiếp từ 2014- 2016, nhưng cựu HLV Sevilla sẽ đối mặt nhiều thử thách. Dưới triều đại L.Blanc, PSG giành 3 cú ăn ba vô địch Ligue 1, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp nước Pháp liên tiếp từ năm 2015 đến nay. Vẫn còn đó những Cavani, David Luiz, Di Maria… nhưng khó cho PSG vượt qua “Dải ngân hà” Real trong trận kịch chiến này.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên