CÚP QUỐC GIA Ý - COPPA ITALIA

Juventus - Fiorentina: Thách thức cho đội chủ nhà

Cập nhật: 05-03-2015 | 10:29:27

Sân Juventus Stadium sẽ rộng cửa chào đón đội chủ nhà Juventus và Fiorentina, cho trận quyết chiến diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 6-3 trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 25 Serie A, Juventus vừa cầm chân kình địch Roma 1-1. Hiện, Juventus đứng đầu với 58 điểm cách đội nhì bảng Roma 9 điểm. Với 15 pha lập công cho Juve, chân sút Tevez đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A. “Bà đầm già thành Turin” đang băng băng về đích và hướng đến danh hiệu vô địch Scudetto lần thứ 31 trong lịch sử. Riêng ở sân chơi Cúp Quốc gia Ý, đội bóng sọc đen - trắng đang mơ đến chức vô địch lần thứ 10 sau 20 năm dài mòn mỏi. Từ khi ngồi trên ghế nóng thay cho người tiền nhiệm Conte, HLV Allegri vẫn khéo léo đưa con tàu Juventus đi đúng quỹ đạo. Với phong độ và kinh nghiệm trận mạc, Pirlo vẫn là nhạc trưởng không thể thay thế ở tuyến giữa Juve. Sau 25 trận, họ đang giữ chuỗi thành tích khó tin tại Serie A mùa này (thắng 17, hòa 7, thua 1). Thất bại 1-0 duy nhất trước Genoa ở vòng 9 chỉ là tai nạn đáng tiếc. Thêm một chiến thắng trước Fiorentina để tạo lợi thế ở lượt về là mục tiêu tối thượng mà Juventus có thể giành được.

Với Fiorentina, vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng hoàn toàn làm hài lòng người hâm mộ. Hàng công ghi được 37 bàn trong khi hàng thủ lọt lưới 24 bàn/25 trận là kết quả đáng ghi nhận của Florentina. Không còn cầu thủ chạy cánh người Colombia Cuadrado (cập bến Chelsea) với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2019, Fiorentina kịp sở hữu Salah (chuyển đến từ Chelsea) - tác giả bàn ấn định chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách gặp Inter Milan ở vòng 25 vừa qua. Cúp Quốc gia Ý luôn chập chờn trong giấc ngủ của Fiorentina bởi danh hiệu lần thứ 6 mà họ giành được đã cách đây 70 năm (mùa 1939-1940). Trong 5 cuộc đụng độ gần đây tại các giải quốc nội, Fiorentina thắng 1, hòa 2 và thua 2. Như vậy, cầm hòa đã là thành công với thầy trò HLV Motella.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên