Kết quả bảng I, Giải U23 châu Á 2016: Chiến thắng của đẳng cấp

Cập nhật: 30-03-2015 | 15:06:33

Tối qua (29-3), đội tuyển U23 Việt Nam (UVN) đã gặp U23 Nhật Bản (UNB) trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Toshiya Miura trong mục tiêu giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2016 tại Qatar.

 Pha tranh bóng trong trận UVN (trái) thua 0-2 trước UNB

So với trận đấu với U23 Malaysia, HLV Toshiya Miura đã điều chỉnh đội hình xuất phát với 3 sự thay đổi khi Huy Toàn (chấn thương), tiền vệ Tuấn Anh, thủ môn Hoài Anh đều không thể ra sân, nhưng đó lại là cơ hội để cho những cầu thủ thay thế tỏa sáng. Thủ môn Phí Minh Long đã chơi rất ấn tượng giúp UVN giữ sạch mành lưới suốt hơn 40 phút. Còn tiền vệ Huỳnh Tấn Tài là người thực hiện pha đánh đầu hết sức nguy hiểm, buộc thủ môn UNB phải trổ hết tài nghệ để cứu thua ở cuối hiệp 1 (phút 45).

Nhìn chung, UVN dù không có thời gian kiểm soát bóng nhiều như UNB, nhưng đội bóng của HLV người Nhật Bản là Toshiya Miura đã thể hiện được phẩm chất kỹ thuật, sự chặt chẽ trong đấu pháp phòng ngự phản công. Thi đấu ấn tượng gần suốt hiệp 1, nhưng rồi lưới của UVN đành phải rung lên sau pha phối hợp biến hóa ở phút 43 và Nakajima (10) là người dứt điểm thành công, mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội bóng hàng đầu châu Á, ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch.

Sang hiệp 2, UVN có cơ hội tuyệt vời để cân bằng tỉ số, nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải đã sút hụt bóng, dù ở trong tư thế hết sức thuận lợi. Về phía UNB, họ rất quyết tâm tìm thêm bàn thắng đào sâu cách biệt, nhưng phải chờ đến phút 90+3, đội bóng được đánh giá mạnh hơn mới ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau pha xử lý chuẩn xác của Nakajima (10).

Với trận thua này, UVN có 3 điểm sau 2 trận, xếp thứ ba của bảng I sau Nhật Bản (6 điểm) và Malaysia (có 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước Macau). Ngày 31-3, UVN sẽ đá trận cuối, gặp Macau và nhiều khả năng sẽ thắng đậm để đoạt ngôi nhì bảng, tìm kiếm cơ hội vào vòng chung kết.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên